ลือสนั่น!! 2023 MG ZS EV Facelift อาจได้ใช้หน้าเดียวกับรุ่นเสียบปลั๊กที่จีน จ่อขายแดนจิงโจ้ปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 10 ส.ค. 64
  • 5,401 อ่าน

หลังจากที่สิ่อรถยนต์แดนมังกรเผยภาพสิทธิบัตรที่ว่ากันว่านี่คือ อีกทางเลือกใหม่ของ MG ZS เอสยูวีเล็กยอดนิยมของคนเมืองด้วยขุมพลังมีถ่านแล้วเสียบปลั๊กหรือ Plug-In Hybrid สร้างความประลหลาดใจให้กับสาวกและพร้อมแล้วที่จะเป็นเจ้าของหากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

MG ZS EV

ล่าสุดมีรายงานว่าทาง MG ออสเตรเลีย ก็เตรียมแผนที่จะเปิดตัวรุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ของ MG ZS EV Facelift ออกจำหน่าย โดยหน้าตาของจะคล้ายกับภาพสิทธิบัตรที่เผยแพร่ไปแล้วกับหน้าตาปรับโฉมแบบเดียวกับรุ่นปกติตั้งแต่ กระจังหน้าหกเหลี่ยม ไฟหน้า Projector แบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime ในโคมเดียวกันที่ดีไซน์เพรียวลงกว่าเดิม พรัอมระบบควบคุมการ เปิด – ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ รับกับกันชนหน้าดีไซน์ลงตัว ด้านข้างมาพร้อมความใหม่ด้วยคิ้วชายล่างประตูกับล้ออัลลอย ทูโทนดำเปียโนลายใหม่ขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง 215/55 R17 ด้านท้าย เปลี่ยนแปลงในส่วนไฟท้าย LED และไฟตัดหมอกหลังออกแบบใหม่ รับกับกันชนหลังดีไซน์ทันสมัย พร้อมสปอยเลอร์ติดตั้งไฟแบรกดวงที่ 3 แบบ LED หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา (Panoramic Sunroof) ราวหลังคา และช่องเสียบปลั๊กอยู่ในชุดกระจังหน้าแบบเดียวกับรุ่น MG ZS EV

ภายในมีการปรับเช่นกัน ด้วยมาตรวัดเรืองแสงใหม่แบบ Digital Multi - Function Display ขนาด 7 นิ้ว แสดงข้อมูลทั้งเรื่องการขับขี่ พร้อมห้องโดยสารแบบสปอร์ตสีทูโทน ใช้วัสดุ SOFT TOUCH โดดเด่นอย่างประณีต หน้าจอ แบบ Touchscreen ขนาด 10 นิ้ว ซึ่งรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay และระบบเชื่อมต่อมัลติมีเดียกับสมาร์ทโฟนระบบ Android พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB ที่ให้มากถึง 5 จุดรวมผู้โดยสารด้านหลัง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านพร้อม Cruise Control ระบบปรับอากาศแบบดิจิตอลที่มาพร้อมระบบกรองอากาศ พร้อมกุญแจระบบ Smart Key ปุ่ม Push Start หัวเกียร์หุ้มหนังดีไซน์ใหม่ เบาะนั่งหุ้มหนังดีไซน์ทูโทนพร้อมคนขับปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า 6 ทิศทางกับที่พักแขนด้านหน้า และความจุภายในพื้นที่ด้านหลัง 359 ลิตร แต่เมื่อพับเบาะ 60:40 มากถึง 1,187 ลิตร

MG ZS PHEV

ขุมพลังยังเป็นแบบไฟฟ้าล้วนพร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ion ความจุ 44.5 kWh สามารถวิ่งผ่านน้ำที่มีความสูงได้ถึงกว่า 40 เซนติเมตร ในขณะที่แบตเตอรี่ยังคงสามารถทำงานได้ตามปกติ โดยมีพละกำลังสูงสุด 150 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-50 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ด้วยระยะเวลาแค่ 3.1 วินาที และให้ระยะทางขับเคลื่อนสูงสุด 337 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง พร้อมระบบ KERS (Kinetic Energy Recovery System) ที่สามารถ ชาร์จพลังงานในระหว่างการขับขี่กลับเข้าแบตเตอรี่ (Regenerative) ที่สามารถเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับ ได้ถึง 3 ระดับ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับโหมดการขับขี่ได้ 3 รูปแบบ เพื่อให้เหมาะกับสไตล์ในการขับขี่ของแต่ละคน ประกอบด้วย โหมดการขับขี่แบบ Eco เพื่อการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น แบบ Normal สำหรับการขับขี่ทั่วไป และ แบบ Sport เพื่อการขับขี่ที่เร้าใจ

MG ZS PHEV

โดยทาง MG ออสเตรเลียยังไม่ให้คำตอบว่า MG ZS EV Facelift จะมีโอกาสเปิดตัวในช่วงไหนแต่ทางสื่อออสซี่กลับรายงานว่าอาจได้พบกันภายในปี 2022 งานนี้จะปรับหน้าตาตามภาพสิทธิบัตร หรืออาจมีเวอร์ชั่น PHEV มาเสริมทัพที่ออสเตรเลียถึงแม้ทางต้นสังกัดยังไม่มีคำตอบในเรื่องนี้ ถึงแม้เขาจะเน้นเรื่องรถไฟฟ้าก็ตาม

 

ที่มา Drive

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ