เผยแล้ว Hyundai Kona เจนใหม่ หล่อสวยขึ้นเยอะ ครบทุกเวอร์ชั่นขับเคลื่อน

  • โดย : รัฐศิลป์ รัตนกู้เกียรติ
  • 20 ธ.ค. 65
  • 2,711 อ่าน

ก่อนเริ่มต้นช่วงเวลาแห่งความสุขส่งท้ายปีก่อนวันคริสต์มาสราวหนึ่งสัปดาห์ ทางฮุนไดได้เผยรถใหม่เจนล่าสุด Hyundai Kona ปี 2024 มาพร้อมงานออกแบบใหม่หมด ตัวรถดูแข็งแกร่งล้ำยุคและดูพรีเมียมมากยิ่งขึ้นกว่าเคย

Hyundai Kona เจนใหม่ เด่นมาด้วยด้านหน้ากับไฟไร้ขอบฟ้าเส้นยาว และในรุ่นไฟฟ้าจะมาพร้อมไฟแบบพิกเซล และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ในเวอร์ชั่นเครื่องยนต์สันดาปและไฮบริดมีรูปลักษณ์ที่สมบุกสมบันมากขึ้น หุ้มตัวถังด้วยพลาสติก แผ่นกันกระแทก และกันชนหน้าที่ดุดันยิ่งขึ้นพร้อมช่องรับเข้ารูปสามเหลี่ยม

Hyundai Kona

ส่วนรุ่นย่อย N Line สุดสปอร์ต จะมีกันชนหน้าและหลังที่เป็นเอกลักษณ์ สเกิร์ตข้างสีเงิน และล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว รุ่นนี้ยังติดตั้งกระจกสีดำและหลังคาสีดำเพิ่มเติมได้อีกด้วย

ซึ่งสำหรับ Hyundai Kona เจนใหม่นี้ ทางค่ายได้รับการพัฒนาและออกแบบจากเวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนก่อน แล้วค่อยตามมาด้วยรุ่น ICE เครื่องยนต์สันดาป, เครื่องยนต์ไฮบริด และ N Line สุดสปอร์ต ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมต่าง ๆ จะเผยอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้

Hyundai Kona

ซึ่งรถใหม่นี้ยาวกว่ารุ่นก่อน 5.9 นิ้ว (150 มม.) หมายถึงว่ารุ่นนี้มีความยาว 171.5 นิ้ว (4,355 มม.) ความกว้างระยะฐานล้อเพิ่มขึ้น 2.4 นิ้ว (60 มม.) ในขณะที่ Kona กว้างขึ้นกว่าเดิม 1 นิ้ว (25 มม.) ทำให้มีห้องโดยสารที่รองรับได้มากขึ้นด้วยพื้นที่วางขาของเบาะหลังที่มากขึ้น

Hyundai Kona

ส่วนของห้องโดยสารเองก็ได้รับการอัพเกรดครั้งใหญ่ ได้รับแรงบันดาลใจจากรถไฟฟ้าอย่าง Ioniq 5 ทำครอสโอเวอร์ใหม่นี้มีแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ผสานเข้ากับระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.3 นิ้ว และทาง Hyundai กล่าวว่าเบาะนั่งแถวที่ 2 จะมอบ “ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครพร้อมประโยชน์ใช้สอยสูงสุด ความสะดวกสบาย” บริษัทกล่าวต่อไปว่าพื้นที่บรรทุกสินค้าได้รับการ "ขยายใหญ่สุด" อีกด้วย

ซึ่งคาดการณ์ว่า  Hyundai Kona เวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วน อาจมีชุดแบตเตอรี่ 64.8 kWh มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 201 แรงม้า และน่าจะสามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 253 ไมล์ (407 กม.) ส่วนขุมพลังไฮบริด น่าจะมากับเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร 4 สูบ ให้กำลังรวม 139 แรงม้า แรงบิด 195 ปอนด์-ฟุต (264 นิวตันเมตร)

ที่มา carscoops

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ