ลือหึ่ง!! 2025 Toyota Hilux กระบะยอดนิยมของมหาชนเจนใหม่ จะใช้แพลต์ฟอร์มเดียวกับ Toyota Tacoma

  • โดย : Autodeft
  • 23 ก.ย. 64
  • 8,169 อ่าน

กว่า 50 ปี ที่ Toyota Hilux รับบทบาทเป็นรถกระบะยอดนิยมและตลอด 8 เจเนอเรชั่นล้วนพิสูจน์ถึงความแกร่ง ทรหด สู้งานได้ทุกรูปแบบด้วยขุมพลังที่จัดจ้าน เทคโนโลยี ที่ไม่เป็นสองรองใครจนครองใจสิงห์รถกระบะมายาวนาน

Toyota Hilux

ในขณะที่ Toyota Hilux หรือ Toyota Hilux Revo เจเนอเรชั่นที่ 8 เตรียมเข้าสู่ยุคปลายของโมเดล ทาง โตโยต้า พร้อมแล้วที่เตรียมจะพัฒนา All New Toyota Hilux กระบะเจเนอเรชั่นที่ 9 อย่างเต็มรูปแบบ โดยล่าสุด สื่อออสเตรเลีย อ้างอิงข้อมูลมาจากสื่อ อเมริกาอย่าง Motor Trend ว่าที่กระบะยอดนิยมเจนใหม่จะใช้แพลต์ฟอร์ม TNGA เป็นครั้งแรกและเป็นการใช้แพลต์ฟอร์มร่วมกันกับ Toyota Tacoma และ Toyota 4Runner ด้วย

การใช้แพลต์ฟอร์มใหม่ Toyota New Global Architecture (TNGA) ร่วมกับ Toyota Tacoma และ Toyota 4Runner จะทำให้เจนใหม่ของ All New Toyota Hilux และ All New Toyota Fortuner ได้ขนาดตัวรถที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และอาจนำบางสิ่งบางอย่างจาก Hilux เจนที่ 8 มาพัฒนาอีกด้วย โดยยังคงเป็นแชสซีส์แบบขั้นบันไดเช่นเดิม ซึ่งเคสดังกล่าวก็เคยทำมาแล้วกับ All New Toyota Tundra ซึ่งใช้พื้นฐาน TNGA-F ร่วมกับ All New Toyota LandCruiser 300 Series

Toyota Hilux

Toyota Hilux

เบื่องต้นการเปิดตัว All New Toyota Hilux และ All New Toyota Fortuner จะเปิดตัวในช่วงปี 2025 และคาดว่าประเทศไทยเป็นที่แรกของโลกที่จะเปิดตัวและจับตาดูกันว่าเจนใหม่จะใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Toyota Tacoma ด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

ที่มา Whichcar

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ