Suzuki Swift Minorchanged เปิดแล้วที่ญี่ปุ่น เพิ่มความล้ำด้วยหัวฉีดคู่

  • โดย : Autodeft
  • 12 ก.ย. 56
  • 19,414 อ่าน

Suzuki ส่ง Suzuki Swift ใหม่ลงตลาดพัฒนาความประหยัดด้วยเทคโนโลยีหัวฉีดคู่

เมื่อพูดถึงรถยนต์อีโค่คาร์ที่มาแรง จนไม่ว่าใครก็ต้องเหลียวมามอง Suzuki swift น่าจะเรียกว่า เป็น รถยนต์ที่สร้างความสำเร็จได้อย่างมากมาย จนทำให้ Suzuki กลับมาอีกครั้ง และแม้ในไทยอาจจะยังไม่มีความเคลื่อนไหว ออกมา แต่ในปีหน้า Suzuki น่าจะมีไม้ตายใหม่ออกมา ใน Suzuki Swift 2015

คนจำนวนมากจับตาว่า ถ้า Suzuki ถึงคราวที่พวกเขาต้องปรับโฉม Suzuki Swift ใหม่ อย่างเป็นทางการ มันน่าจะมีอะไรมาตอบโจทย์ และแม้ความเคลื่อนไหวนี้ที่ยุโรป จะมีดีเซลเข้ามาเสริมทัพ ในขณะที่บ้านเราลุ้นกันแทบขี้ขึ้นสมองว่า Suzuki จะเอาอย่างไร กับอนาคตที่เป็นเดิมพัน เราก็มีอีกเวอร์ชั่นมาตอบคำถามของโจทย์นี้ เมื่อมีการเปิดตัวเวอร์ชั่นปรับโฉมแล้วในประเทศญี่ปุ่น

เมื่อไม่นานมานี้ญี่ปุ่นได้ทำการต้อนรับ Suzuki Swift Minorchanged ใหม่ โดยความคืบหน้าดังกล่าวมีการเปิดเผยบนเว็บไซต์ไทยชื่อดัง Headlightmag.com ว่า Suzuki Swift ใหม่ น่าจะมาพร้อมระบบใหม่ที่ช่วยในวามประหยัด ในเครื่องยนต์บล็อกเดิมที่เราคุ้นเคยในปัจจุบัน

ระบบใหม่แห่งความประหยัดนี้ เริ่มต้น ด้วยระบบ เทคโนโลยีสั่งจ่ายน้ำมันผ่านหัวฉีดคู่ที่เน้นวามเล็กของหัวฉีดลง แล้วให้ประสิทธิภาพของละอองน้ำมันที่ละเอียดมากขึ้น เราอาจจะพอเคยเห็นเทคโนโลยีมาบ้าง โดยใน2015 Suzuki Swift มันถูกเรียกว่า “Dual Jet” ซึ่งลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเมื่อเทียบกับระบบฉีดตรงที่นิยมในปัจจุบัน แต่ให้ประสิทธิภาพในการขับขี่และประหยัดที่ใกล้เคียงกันพอสมควร

นอกจากระบบ Dual Jet แล้วว่าที่ Suzuki Swift ใหม่ ยังมาพร้อมระบบทำงานกึ่งไฮบริดที่เรียกว่า “ene ChargeW ที่เก็บพลังงานฟ้าชาร์จจากการเบรกไปสู่ แบตเตอรืรี่ลิเธียมไอออนนำไปหล่อเลี้ยงระบบ Eco Cool ช่วยหล่อเลี้ยงระบบปรับอากาศในรถยนต์ ขณะที่เครื่องยนต์เองก็ถูกติดตั้งระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเข้ามา ทำให้เพิ่มความประหยัดและไม่ต้องทนร้อนในการเซฟน้ำมันอีกต่อไป

สำหรับ เครื่องยนต์บล็อกเดิมเสริมเทคโนโลยีใหม่นี้ ข่าวดีคือมันยังเป็นบล็อก 1.25 ลิตร 4 สูบแถวเรียง โดยเมื่อได้เทคโนโลยีใหม่เข้าทั้งหัวฉีดคู่และระบบชาร์จไฟจากการเบรก มันมีกำลังอัดเพิ่มขึ้นจากเดิมมาเป็น 12.0 :1 และ ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที มีแรงบิดสูงสุด 12 กิโลกรัม – เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ที่สำคัญเพิ่มอัตราประหยัดเป็นที่น่าพอใจ สูงสุด 26.4 กิโลเมตร/ลิตร

แม้บ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่า Suzuki จ แนะนำว่าที่รุ่นใหม่ 2015 Suzuki Swift เมื่อไร แต่ข้อหนึ่งที่มั่นใจได้ คือเรามีโอกาส ทั้งเครื่องดีเซล และ เบนซินบล็อกใหม่ ลงบ้านเราในอนาคตอันใกล้นี้ ...

 

ที่มา Headlightmag , Indianautoblog

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ