2015 Hyundai Elite i20 มาแล้ว เจ้าตัวเล็กคนเมืองค่ายเกาหลี พร้อมโชว์ที่ปารีส

  • โดย : Autodeft
  • 11 ส.ค. 57
  • 7,638 อ่าน

Hyundai india เผยร่างซิตี้คาร์ใหม่ Hyundai i20 อย่างเป็นทางการ บนเวทีโลกได้ฤกษ์งานปารีสเร็วๆนี้

 

 

เมื่อพูดรถซิตี้คาร์ เราหลายคนอาจจะไม่รู้จักยานยนต์จากค่ายรถยนต์  Hyundai  มากมานัก แต่ต่อจากนี้ หลงัจากที่ Hyundai   รุกหนักทำการตลาดมากขึ้น ด้วยการเปิดตัว Hyundai Elantra  ใหม่ในราคาเริ่มต้น   749,000  บาท ก็ทำให้หลายคนเริ่มสนใจค่ายนี้

แม้ว่ารถยนต์ซิตี้คาร์ค่ายนี้จะยังมาไม่ถึงในบ้านเรา แต่บนเวทีโลก ก็สนใจว่าที่  Hyundai i20  ใหม่อย่างมาก หลังโชว์ลีลาในสนามทางฝุ่นไปในปีนี้

Hyundai i20

รถยนต์Hyundai i20

Hyundai i20  ใหม่มาพร้อมเส้นสายการออกแบบใหม่ล่าสุด  Fluidic sculpture  ที่สร้างความสวยงามของรถมากขึ้น โดยเส้นสายใหม่นี้เน้นความสปอร์ของรถมากขึ้นพัฒนาความลงตัวมากกว่ารุ่นเดิม โดยความดูดีขึ้นของมันยังมาพร้อมขนาดที่ปรับให้ลงตัวมากขึ้น ทั้งยังให้ความทันสมัย ด้วย ไฟท้าย Led ในรุ่นท๊อปสุด และยังมีหลังคาซันรูฟด้วยเช่นกัน

ครั้งนี้ Hyundai i20  ใหม่มีความยาวตลอดรอบคัน 4035  ม.ม. และเช่นกันยังรับการออกแบบของรถให้มีความลงตัวมากขึ้น ยืดฐานล้อยาวเพิ่มอีก 45 ม.ม. เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม ทำให้ได้เส้นสายการออกแบบที่ลงตัวขึ้น รวมถึงยังได้ห้องสัมภาระที่กว้างขึ้น ถึง  320 ลิตร  ทั้งยังเพิ่มพื้นที่โดยสารมากขึ้น ซึ่ง Hyundai  กล่าวว่าห้องโดยสาร Hyundai  i20  ใหม่มีพื้นที่วางขาที่ดีเยี่ยมที่สุดในกลุ่มเลยทีเดียว

Hyundai i20

ด้านในห้องโดยสารมีการปรับปรุงความทันสมัยมากขึ้น ให้รถยนต์  Hyundai i20  ใหม่ลงตัวกว่าเดิมในเรื่องการใช้งาน ไม่ว่าจะพวงมาลัยมัลติฟังชั้นที่ปรับการออกแบบเพิ่มความทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมช่องแอร์หลัง รวมถึงที่พักแขน พร้อมกล่องเก็บของที่เพิ่มเข้ามา ช่องเสียบ USB  ระบบแอร์อัตโนมัติ รวมถึงชุดกล้องมองหลังไว้คอยอำนวยความสะดวกในการขับขี่

ทางด้านสมรรถนะการขับขี่  Hyundai  ยังเลือกใช้เครื่องยนต์ kappa  ขนาด 1.2  ลิตร  ให้กำลัง 83  แรงม้า รวมถึงยังมีเวอร์ชั่นเครื่องยนต์  1.4  ลิตรใหม่ที่สามารถทำกำลัง 90 แรงม้า เข้ามาประจำการเหมือนเดิม ทั้งหมดจับกำลังลงเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้สมรรถนะที่มีความลงตัวยิ่งขึ้น มากกว่าเดิม

เราอาจจะยังไม่มั่นใจว่า Hyundai i20  ใหม่มาลงตลาดไทยหรือไม่ แต่ยอมรับว่านี่คือหนึ่งในรถที่น่าสนใจไม่ว่าจะในเวทีโลก หรือในสนามแข่ง มันก็ลงตัวในสมรรถนะการขับขี่

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY662]    

 

5 เรื่องน่าสนใจ