2015 Volkswagen Scirocco ปรับหน้าอัพพลังเพิ่มสมรรถนะ

  • โดย : Autodeft
  • 15 ก.ค. 57
  • 7,770 อ่าน

Volkswagen เตรียมเปิดตัว Volkswagen Scirocco ใหม่อย่างเป็นทางการ เน้นอัพพลัง เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่

 

 

ถ้าหากคุณเป็นคนชอบรถยุโรป คงไม่น่าแปลกใจนักที่แบรนด์  Volkswagen  จะอยู่ในใจเสมอมา แม้ว่าจะไม่ใช่แบรนด์ที่คนในบ้านเราเล่นมากมายนัก แต่หนึ่งในรถที่โดนใจคนจำนวนไม่น้อยคือ ก็คือ  Volkswagen scirocco   ที่วันนี้ได้ปรับตัวปรุงโฉม

การปรับปรุงโฉมครั้งนี้ของ  Volkswagen Scirocco  ถือว่าเป็นการพัฒนาอีกครั้งในช่วงหลายปี หลังจากที่มีการปรับรุ่นปรุงโฉมกันไปบ้างแล้ว แต่ครั้งนี้การพัฒนานั้นเป็นเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่ที่ทำให้โดนใจมากขึ้น ด้วยการเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ ให้เร้าใจโดนจิตมากขึ้น โดยมีการเพิ่มกำลังสูงสุดถึง   20  แรงม้า เลยทีเดียว

2015 Volkswagen Scirocco

รถยนต์ 2015 Volkswagen Scirocco

ในการปรับปรุงเครื่องยนต์ให้มีกำลังมากขึ้น  Volkswagen  Scirocco  ยังคงพกต้นกำลังมากมายที่มาให้เลือกในการขับขี่ เริ่มจาก เครื่องยนต์  TSI  ขนาด 1.4  ลิตรใหม่ ที่ไม่มีการปรับปรุงสมรรถนะเพิ่ม จากเดิมให้กำลัง 123  แรงม้า

หากแต่เครื่องยนต์ที่ถูกปรับปรุงเพิ่มเติม เป็นกลุ่มเครื่องยนต์ TSI ขนาด 2.0  ลิตร  เทอร์โบชาร์จ ที่ปรับกำลังเพิ่มขึ้นต้องแต่รุ่นเริ่มต้น เป็น 178  แรงม้า บวกเพิ่ม  20  แรงม้า และให้กำลัง  217  แรงม้า กำลังเพิ่มขึ้น 10  แรงม้า  และท้ายสุด 276  แรงม้าเพิ่มขึ้นอีก 15  แรงม้า จากเดิม

2015 Volkswagen Scirocco

2015 Volkswagen Scirocco

เช่นกัน  2015  Volkswagen Scirocco   ใหม่ยังมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล แนะนำมาพร้อมเครื่องยนต์  TDI  ขนาด 2.0  ลิตร ทำกำลังได้ถึง  148  แรงม้า เพิ่มจากเดิม  10 ตัว และในรุ่นเดียวกันยังมีเวอร์ชั่น  184  แรงม้า ที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 7  แรงม้า  เข้ามาตอบโจทย์ด้วย

อย่างไรก็ดีการปรับสมรรถนะการขับขี่เพิ่ม ไม่ใช่เพียงอย่างเดียวที่เพิ่มเข้ามาเพราะในรุ่นนี้ ยังได้ระบบความบันเทิงใหม่ Dynaudio Excite  ตอบโจทย์ความกระหึ่ม 400  วัตต์ จากโรงงาน รวมถึงยังยังมีระบบช่วยเหลือในการขับขี่ต่างๆ ทั้งระบบ  Blind spot Monitor  รวมถึงระบบ Park Assisted  นอกจากนี้ยังได้มาตรวัดเสริมเพิ่มมาพร้อมกับรถ โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินเหมือนในรุ่นที่ผ่านมา เป็นของแถมด้วย

ทั้งนี้  Volkswagen Scirocco  ใหม่ เตรียมขายอย่างเป็นทางการในยุโรป โดยมันน่าจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่จะนำตัวสูตลาดรถยนต์ในยุโรป ก่อนที่จะเปลี่ยนรุ่นใหม่ในเร็วๆนี้

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY615]

5 เรื่องน่าสนใจ