2014 Volkswagen Scirocco ต่ออายุอีกนิดหล่อมากขึ้น

  • โดย : Autodeft
  • 17 ก.พ. 57
  • 6,818 อ่าน

Volkswagen เผยร่าง 2014 Volkswagen Scirocco ใหม่ ต่ออายุก่อนปรับโฉมให้สมรรถนะมากขึ้น

 

ตั้งแต่เปิดตัวมาในต่างประเทศจนกระทั่งในบ้านเราถูกนำเข้ามาจำหน่ายโดยค่ายอิสระคงต้องยอมรับว่า Volkswagen Scirocco เป็นรถอีรุ่นที่พลิกโฉมในเรื่องเสน่ห์การออกแบบตลอดจนสมรรถนะ และหลังจากที่มันน่าจะถึงเวลาปรับรุ่นปรุงโฉม แต่ดูเหมือน  Volkswagen จะต้องการต่ออายุ VW Scirocco  รุ่นเดิม

2014  volkswagen Scirocco เป็นการยืนยันว่าค่ายรถยนต์เยอรมันจะก้าวต่อไปในรุนปัจจุบัน ด้วยการอัพเดทเส้นสายการออกแบบให้มีความเร้าใจและลงตัวมากยิ่งขึ้น กว่าเดิม

2014 Volkswagen Scirocco

เรือนร่างเดิมปรับหน้าตาเน้นที่ความสมัยมากขึ้นและยังดูสปอร์ตลงตัวไปพร้อมกัน ทั้งกันชนและหระจังหน้าออกแบบ ให้มีความสอดรับกันเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับการออกแบบโคมไฟหน้าที่โฉบเฉี่ยวมากขึ้นมาพร้อมไฟซีนอน และไฟหรี่ LED  ซึ่งยังคงมาพร้อมกับรายละเอียดที่บั้นท้ายใหม่ ปรับให้โดนใจมากยิ่งขึ้น ด้วยไฟท้ายใหม่แบบ LED  รวมถึงกันชนหลังที่มีอารมณ์สปอร์ตยิ่งขึ้น

ภายในห้องโดยสาร 2014 Volkswagen Scirocco เน้นที่การใช้วัสดุดีขึ้นกว่าเดิม และยังเพิ่มชุดเกจต่างๆเข้ามาตอบโจทย์มาขึ้น ตั้งแต่ ชุดเกจแรงดันเทอร์โบ อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง และโครโนกราฟซึ่งมีมาให้อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว รวมถึงยังปรับการออกแบบช่วงกลางคอนโซลหน้าใหม่ ให้มีความคล้ายคลึงใน Volkswagen Golf GTi  เช่นกัน เกะเก็บของมีฝาปิดถูกสร้างขึ้นมาใหม่รวมถึงระบบเครื่องเสียงใหม่ล่าสุด  dynaaudio Excite

ใต้ฝากระโปรง  2014 Volkswagen Scirocco  ใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4  สูบแถวเรียงทั้งในรุ่นเบนซินและดีเซล ซึ่งทั้งหมดผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 6  

2014 Volkswagen Scirocco

2014 Volkswagen Scirocco

โดยในรุ่นเริ่มต้น  Volkswagen Sciroccoที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์  1.4 ลิตร  TSI  มาพร้อมกำลัง 123 แรงม้า และเช่นเดิมยังคงไม่แนะนำขนาดอื่น นอกจาก 2.0 ลิตร TSI ที่มีกำลัง 178 แรงม้า , 217 แรงม้า ส่วนในรุ่นสปอร์ต  Volkswagen Scirocco R  มีกำลัง 276 แรงม้า

ในขณะที่รุ่นดีเซล ยังคงมาพร้อมเครื่องยนต์  2.0 TDI ให้กำลัง 148 แรงม้า และในเวอร์ชั่นที่มีกำลังมากกว่านั้น ให้กำลัง  181 แรงม้า ใต้ฝากระโปรง

2014 Volkswagen Scirocco

เครื่องยนต์ทุกรุ่นมาพร้อมระบบเกียร์ธรรมดา  6  สปีด และยังสามารถเลือกระบบเกียร์คลัทช์คู่ตอบโจทย์การขับขี่ได้ด้วย โดย ทุกรุ่นยกเว้น Volkswagen Scirocco R  จะยังมาพร้อมระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ชั่วคราว และทุกรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า

2014  Volkswagen Scirocco  ใหม่ เตรียมเปิดตัวในงาน  Geneva Motor Show 2014  โดย จะเริ่มขายอย่างเป็นทางการในกลางเดือนสิงหาคมในยุโรป ก่อนที่จะวางในตลาดอื่นๆทั้งจีน อาเจนตินา ตามความเหมาะสม

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY304]

5 เรื่องน่าสนใจ