All New BMW M5 ซาลูนแรงสายเลือดเยอรมัน บุกไทยแล้ว เริ่ม 13.339 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 23 ก.พ. 61
  • 14,059 อ่าน

นับตั้งแต่ปี 1984 เป็นต้นมา ที่ BMW M5 ได้ถือกำเนิดขึ้นในฐานะซาลูนแรงม้าสูง ที่ได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นยานยนต์สมรรถนะสูงที่ทั่วโลกถามถึงกันมากที่สุด

BMW M5

และวันนี้ BMW ได้เผยที่สุดความแรงในร่างเจเนอเรชั่นที่ 6 ของ BMW M5 ข้ามน้ำข้ามทะเลจากเยอรมันมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วในรหัส F90 ความหล่อเหลานั้น มีเสน่ห์ กว่าทุกครั้ง ตั้งแต่ กระจังหน้าทรงไตคู่ที่ออกแบบให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ลงตัวด้วยกันชนหน้าพร้อมสเกริ์ตในตัว กระจกมองข้างออกแบบใหม่รับตัวรถที่แรงเร้าใจขึ้น ดุดันยิ่งกว่าด้วยล้ออัลอยขนาดใหญ่ 20 นิ้ว Double-spoke พร้อมยาง 275/35 R20 ในล้อหน้าและ 285/35 R20 ในล้อหลัง เป็นออพชั่นมาตรฐาน ช่องอากาศด้านหน้าได้รับการออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเสริมประสิทธิภาพระบบระบายความร้อนและระบบเบรก

พร้อมดิสก์เบรก 4 ล้อ แบบคาลิเปอร์ 6 ลูกสูบ M สีน้ำเงิน ในด้านหน้าและด้านหลังอีก 1 ลูกสูบลอย ด้านหลังมาพร้อมกันชนหลังที่มีสเกิร์ต ในตัว พร้อมท่อไอเสีย 4 ท่อ ฝากระโปรงท้ายออกแบบใหม่ให้มีสปอยเลอร์ขนาดเล็กแบบ Built-Inแปะอยู่ที่ปลายอย่างสวยงามและหลังคารถออกแบบพิเศษด้วยวัสดุ คาร์บอนไฟเบอร์ แบบ carbon fiber-reinforced plastic (CFRP) และกระโปรงหน้ารถทำจากวัสดุ sculpted aluminum และ ระบบท่อไอเสีย 4 ท่อ ช่วยเสริมความดุดันด้านหลัง

BMW M5

BMW M5

ภายในเปลี่ยนแปลงไปมากลบความเป็นรถเดิมๆ BMW 5 Series ตั้งแต่พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสปอร์ต 3 ก้าน M sport เบาะนั่งหนังแท้ทรงสปอร์ตหุ้มด้วยวัสดุหนังแท้ Merino leather พร้อมโทนตกแต่งสีดำ-เทา มาตรวัดสปอร์ตแบบ M-specific และจอแสดงข้อมูลเหนือคอนโซลหน้าhead-up display เติมเต็มความปสอร์ตได้ถึงที่สุด อีกหนึ่งเอกลักษณ์ความสปอร์ตอันโดดเด่น คือปุ่ม M1 และ M2 สีแดงสองปุ่ม ซึ่งอยู่ติดกับระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนการตั้งค่าระบบต่าง ๆ ตามที่ต้องการได้ถึง 2 แบบเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive ระบบควบคุมเสถียรภาพแบบไดนามิก (DSC) ระบบเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ ระบบระบายอากาศ ระบบการควบคุมพวงมาลัยไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งการตั้งค่ารูปแบบของการแสดงผลบน Head-Up Display เป็นต้น

BMW M5

ขุมพลังแรงแบบไม่ปราณีใครด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ M Twin Power Turbo ขนาด 4.4 ลิตร V8 ให้กำลังสูงสุด 600 แรงม้าที่ 5,600 ถึง 6,700 รอบ/นาที แรงบิด 750 นิวตันเมตร ที่ 1,800-5,600 รอบ/นาที สามารทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง ใน 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 305 กม./ชม. ในกรณีติดตั้งชุดเพิ่มเรี่ยวแรง M Driver’s Package (ความเร็วสูงสุดจากโรงงาน 250 กม./ชม.) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด M Steptronic พร้อมระบบ Drivelogic เพื่อความแม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้นในการเปลี่ยนเกียร์ อีกทั้งยังให้ตัวเลือกที่หลากหลายสำหรับการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติในเวลาอันสั้น พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD M xDrive ที่สามารถเลือกระบบขับเคลื่อนได้ตั้งแต่แบบ 4WD, 4WD Sport และ 2WD แถมเพิ่มระบบกระจายกำลัง Active M Differential มอบประสิทธิภาพความคล่องตัวสูงสุดด้วยการเน้นส่งกำลังขับเคลื่อนจากล้อหลัง ควบคู่กับการเพิ่มกำลังส่งจากล้อหน้าในกรณีที่พละกำลังขับเคลื่อนจากล้อหลังไม่เพียงพอและต้องการแรงฉุดลากที่เพิ่มขึ้น แม้ในสภาวะการขับขี่ด้วยความเร็วสูง

ความแรงระดับ 600 แรงม้าจาก BMW M5 พร้อมให้เป็นเจ้าของแล้วในราคา 13,339,000 บาท พร้อมแพคเกจ BSI Standard ประกอบด้วยการบริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และการรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง ส่วนรุ่นพิเศษ BMW M5 First Edition ด้วยสีแดงเลือดหมูด้าน Frozen Dark Red Metallic พร้อมล้ออัลลอยสีดำล้วน 7 ก้านคู่ 20 นิ้ว พร้อมภายในดำเข้มแบบ piano black จำนวนจำกัดเพียง 400 คันเท่านั้นสำหรับทั่วโลกแต่เมืองไทยมีแค่ 1 คันเท่านั้นในราคา 14,939,000 บาท พร้อมแพคเกจ BSI Standard

BMW M5

BMW M5

BMW M5

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ