ยลโฉมจริง!! Mercedes-Benz S-Class Facelift ภาพลักษณ์ใหม่ยนตกรรมหรูระดับเรือธง

  • โดย : Autodeft
  • 28 พ.ย. 60
  • 22,720 อ่าน

หลังจากยลโฉมให้ต่างประเทศได้สัมผัสกันสำหรับ Mercedes-Benz S-Class ที่สุดซาลูนพี่ใหญ่ขวัญใจผู้นำที่ได้รับการปรับหน้าตารวมถึงใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ ล่าสุดเมืองไทย ได้เผยโฉมจริงอย่างเป็นทางการ

Mercedes-Benz S-Class

ด้วยยอดขายมากกว่า 4,000,000 คันทั่วโลกนับตั้งแต่ได้มีการเปิดตัว Mercedes-Benz S-Class นับเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงคุณภาพและการยอมรับสำหรับยานยนต์หรูระดับเรือธง ด้วยหน้าตาใหม่เริ่มจาก ไฟหน้า Multibeam LED headlights ใหม่ พร้อมไฟ DRL แบบ 3 ชั้น อยู่ในชุดโคมเดียวกัน เส้น รับกับกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมกันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตข้าง ดีไซน์สปอร์ตจาก AMG ไฟท้ายแบบ LED พร้อมเทคโนโลยีไฟเบอร์ออฟติก และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ Multi-spoke ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 245/40R20 ในล้อหน้าและ 275/35R20 ในล้อหลัง มิติตัวรถคงเดิมตั้งแต่ความยาว 5,271 มม. ความกว้าง 1,905 มม. และความสูง 1,496 มม.

Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz บรรจงมอบความหรูระดับมาสเตอร์พีชลงในที่สุดยานยนต์หรู ด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้านใหม่จากเดิมเป็น 2 ก้าน สะดวกสบายด้วยระบบ ENERGIZING Comfort Control ที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลก โดยเทคโนโลยีนี้จะควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน เช่น การปรับโทนสีของไฟภายในห้องโดยสาร Premium Ambient Light ระบบปรับอากาศ ระบบเครื่องเสียง รวมถึงโปรแกรมนวดของเบาะที่นั่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง 6 แบบ เพื่อช่วยให้ คุณผ่อนคลายตลอดการเดินทาง พร้อมการตกแต่งภายในด้วยวัสดุคุณภาพเยี่ยม เบาะนั่งคู่หน้าและคู่หลังหุ้มหนัง Exclusive nappa ตัดเย็บลายเบาะแบบ diamond design ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมหน่วยบันทึกความจำ และฟังก์ชั่นอุ่นที่นั่งและระบายอากาศ ด้านบนของคอนโซลหน้าและส่วนกลางของแผงประตูหุ้มด้วยหนัง nappa ที่วางแขนบริเวณคอนโซลกลางด้านหน้าและด้านหลังหุ้มด้วยหนัง nappa ผ้าหลังคาและแผงบังแดดด้านหน้า หุ้มด้วย DINAMICA microfibre ที่รองขาแบบปรับระดับ พร้อมที่วางเท้าสำหรับผู้โดยสารด้านหลังฝั่งซ้าย ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

Mercedes-Benz S-Class

ระบบมัลติมีเดีย มาพร้อมกับระบบปรับรูปแบบการขับขี่ DYNAMIC SELECT ระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่ บนกระจกบังลมหน้า (Head-up display) ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ THERMOTRONIC แบบ 4-ZONE ฟังก์ชั่นปรับสมดุลอากาศภายในห้องโดยสาร (AIR BALANCE package) ระบบ COMAND Online พร้อมรีโมทควบคุมสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ระบบแผนที่นำทาง (Navigation system) ระบบสั่งการด้วยเสียง (LINGUATRONIC) เฉพาะภาษาอังกฤษ เครื่องเล่น Blu-ray สำหรับที่นั่งด้านหลัง ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ Apple CarPlay™ & Android Auto ระบบชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย (Wireless charging) สำหรับที่นั่งด้านหน้า ระบบสำหรับเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ Bluetooth ระบบควบคุมและสั่งงานด้วย touchpad ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester® surround sound system ระบบความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมจอแสดงผล 2 ตำแหน่ง

Mercedes-Benz S-Class

สำหรับเมืองไทยมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ 6 สูบแถวเรียงและอินเตอร์คูลเลอร์ รหัสใหม่ OM656 286 แรงม้าที่ 3,400–4,600 รอบ/นาที แรงบิด 600 นิวตันเมตรที่1,200 – 3,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 9 สปีด 9G-Tronic พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Steering - wheel Gearshift Paddles) ในชื่อรุ่นใหม่ S 350d AMG Premium โดยให้ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. และอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 6 วินาที

ติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบถุงลม (AIRMATIC) พร้อมระบบควบคุมแบบอัตโนมัติ เพื่อมอบการขับขี่ที่นุ่มนวล ด้วยระบบที่สามารถควบคุมการทรงตัวได้ในทุกสภาวะอย่างรวดเร็วและแม่นยำ แถมสามารถปรับให้เหมาะกับการขับขี่ เพื่อเพิ่มการยึดเกาะถนนเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง ในโหมด Comfort และ Sport โดยสามารถปรับยกตัวรถได้สูงถึง 30 มม. เมื่อขับขี่บนถนนที่ขรุขระหรือมีหลุมบ่อ และระบบจะปรับตัวรถลง 20 มม. โดยอัตโนมัติเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง เพื่อเพิ่มการทรงตัวที่ดียิ่งขึ้น ระบบความมาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่และระบบความปลอดภัยสูงสุดมากมาย สำหรับผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และผู้ร่วมใช้ถนน อาทิ

- ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE® PLUS ผ่านการทำงานของเรดาร์ที่หากตรวจพบรถยนต์จากด้านหลังที่วิ่งเข้ามาด้วยความเร็วซึ่งเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ ไฟกระพริบฉุกเฉินจะกระพริบด้วยความถี่ที่มากกว่าปกติเพื่อเตือนผู้ขับขี่รถคันหลัง

- PRE-SAFE® Impulse ระบบจะตรวจจับรถยนต์ที่กำลังวิ่งเข้าด้านข้างตัวรถ ด้วยเรดาร์ที่ด้านซ้ายและขวา เมื่อพบว่ามีเหตุการณ์ที่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ ถุงลมที่อยู่ในพนักพิงด้านข้างจะพองออกเพื่อผลักให้ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารด้านหน้าเอียงไปอยู่ส่วนตรงกลางห้องโดยสาร

- ระบบ Active Emergency Stop Assist สำหรับคนขับหลับในหรือหมดสติ และระบบตรวจจับได้ว่าไม่มีการเคลื่อนไหวของพวงมาลัยเลย ระบบจะส่งสัญญาณเตือนเพื่อให้ผู้ขับขี่กลับมาประคองพวงมาลัยรถ

- ระบบ Evasive Steering Assist ระบบช่วยหลบหลีกการชนจากด้านหน้า

- ระบบ Active Distance Assist DISTRONIC ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า ทำงานโดยใช้สัญญาณเรดาร์ที่ติดตั้งบริเวณกันชนหน้าในการคำนวณระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้าที่สัมพันธ์กับความเร็วของรถในขณะนั้น

-ระบบ Active Blind Spot Assist ช่วยลดความเสี่ยงจากการชนกับรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์คันอื่นที่อยู่ในจุดอับสายตาในขณะที่กำลังจะเปลี่ยนช่องจราจร

- ระบบ Active Lane Keeping Assist หากเรดาร์ตรวจพบความเสี่ยงในการชนกับรถยนต์ที่ตรวจจับได้ ระบบจะช่วยดึงรถเข้าสู่ช่องจราจรเดิมโดยอัตโนมัติ

- ระบบ Active Brake Assist และฟังก์ชัน Cross-Traffic เทคโนโลยีที่ช่วยหลีกเลี่ยงการชนกับรถยนต์คันอื่น หรือคนเดินถนนในบริเวณทางแยก โดยสัญญาณเรดาร์ที่ติดอยู่บริเวณกันชนด้านหน้า และกล้อง MPC จะตรวจจับเหตุการณ์ที่มีความเสี่ยงต่อการชน และจะส่งเสียงเตือนคุณให้เบรก หากคุณตอบสนอง ระบบจะช่วยเพิ่มกำลังเบรกไปจนเต็มประสิทธิภาพ

- ระบบช่วยนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Parking Pilot including Active Parking Assist) ทั้งการจอดแบบขนานและการจอดแบบเข้าซอง โดยกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา จะแสดงภาพบริเวณรอบกันชนในจอแสดงผล รวมถึงภาพจากมุมสูง จึงช่วยให้เห็นสิ่งกีดขวางรอบคันรถ

Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz S-Class Facelift มีจำหน่ายเพียงรุ่นเดียวคือ S 350d AMG Premium ในราคา 7,640,000 บาท และพบตัวจริงได้ที่งาน Motor Expo 2017 ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม นี้

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ