สาวก วงรีสีน้ำเงินได้เฮ Ford Ranger ใหม่ เตรียมบุก Rally Dakar 2014

  • โดย : Autodeft
  • 11 ก.ย. 56
  • 7,411 อ่าน

Ford ส่งกระบะ Ford Ranger ใหม่ตะลุยทางโหดแรลลี่ดาร์การ์ ฤดูกาลหน้า

ค่ายวงรถสีน้ำเงินมั่นใจกระบะใหม่ เตรียมส่งดวลแรลลี่สุดหฤโหด Rally Dakar 2014 เริ่มฟังมกราคมปีหน้าอย่างเป็นทางการ

ช่วงหลังๆ มานี้ กระยะค่ายรถยนต์ Ford ดูจะเป็นที่อือฮามาก หลังจากที่ค่ายรถยนต์สัญลักษณ์วงรีสีน้ำเงินมาถูกทางจับใจลูกค้า แต่จะมีอะไรมากกว่านี้ ถ้าไม่โชว์ความเทพเรื่องลุยสุดโหดในสนามแข่งขัน ที่หินที่สุดในโลก

Ford Ranger Dakar 2014

Ford Motor เพิ่งจะเตรียมการในเรื่อง โดยล่าสุดออกมาเปิดเผยว่า พวกเขากำลังพัฒนารถยนต์ Ford Ranger ใหม่ ภายใต้รหัสตัวถึง “T6” 2 คัน เพื่อใช้ในการแข่งขัน Rally Dakar 2014 โดยรถยนต์เพื่อการแข่งขันจะถูกพัฒนาบนรถยนต์กระบะสี่ประตู รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อเหมือนที่วางขายทั่วไป

หากแต่มีการปรับสมรรถนะให้เราใจมากขึ้น โดยยกเครื่องยนต์ Ford V8 ขนาด 5.0 ลิตร เข้ามาติดตั้งให้กำลังสูงสุด 349 แรงม้า ที่ 4,500 รอบต่อนาที และ สามารถทำแรงบิดสูงสุด 560 นิวตันเมตร ที่ 4,100 รอบต่อนาที พ่วงระบบเกียร์ Sadev 6 แบบซีเควนเทียล พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

เครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้นซดน้ำมันมากขึ้น ทำให้ Ford ranger Rally Dakar มีอัตราซดน้ำมันมาพอสมควร โดยมันใช้น้ำมันมากถึง 90 ลิตร / 100 กิดลเมตร ในการวิ่งบนทะเลทราบ และ ในเส้นทางปกติก็ยังใช้น้ำมันมากถึง 28 ลิตร / 100 กิโลเมตร

โดยนอกจากนี้ ยังมีการปรับระบบช่วงล่างใหม่ที่เร้าใจมากขึ้น ด้วยช่วงล่างอิสระทั้งทางด้านหน้าและหลัง มาพร้อมเหล็กกันโคลงทั้งทางด้านหน้าและหลังเช่นกัน มาพร้อมล้ออัลลอยขอบ 16 นิ้ว Evocorse พร้อมยาง Michelin 245/85 พร้อมปราบฝูงม้าด้วยชุดเบรก Brembo ระบายความร้อนด้วยอากาศทางหน้า ส่วนด้านหลังใช้แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ

Ford Ranger Rally dakar

Ford Ranger Rally Dakar ใหม่ มีมวลรวมทั้งคันเพียง 1,975 กิโลกรัม และ สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนรถตัวลุยคันแรก จะขับโดย Lucio Alvarezและ Ronnie Graue ส่วนคันที่ 2 ขับโดย Chris Visser และ Japie Badenhorst

สำหรับเส้นทางในปีนี้ของ Rally Dakar จะมีระยะทางราว 8,500 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นที่ โรซาริโอ,อาเจนติน่า,และไปจบที่ประเทศชิลี

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ