มาแล้ว! กระบะตัวท็อปสุด Toyota Hilux GR Sport ปี 2023

  • โดย : รัฐศิลป์ รัตนกู้เกียรติ
  • 8 ม.ค. 66
  • 5,049 อ่าน

ล่าสุดในตลาดออสเตรเลียทางโตโยต้าได้เปิดตัวรถใหม่รถกระบะตัวท็อปนามว่า Toyota Hilux GR Sport ปี 2023 กับสไตล์โดดเด่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Dakar กับขุมกำลังแรงยิ่งขึ้น พร้อมการปรับแต่งแชสซี เพื่อการควบคุมรถและความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดได้ดียิ่งขึ้น

แน่นอนว่านักออกแบบและวิศวกรจาก Toyota Australia มีส่วนร่วมอย่างมากในการพัฒนารถกระบะรุ่นพิเศษนี้ ที่มีการรับข้อมูลจากเพื่อนร่วมงานในละตินอเมริกา ไทย และญี่ปุ่น อีกด้วย ซึ่งเป้าหมายในการพัฒนารถรุ่นนี้คือการสร้างรถกระบะที่จะไปต่อกรกับ Ford Ranger Raptor สุดแกร่งในตลาด

Toyota Hilux GR Sport

Toyota Hilux GR Sport

โดย กระบะตัวท็อปสุด Toyota Hilux GR Sport ปี 2023 ในตลาดออสเตรเลียนี้ ได้รับการตกแต่งให้ดูสมบุกสมบันที่สุดเท่าที่เคยมีการแนะนำออกมาจากโรงงาน ด้านหน้ามีตรา GR พร้อมกระจังหน้าสีดำและช่องดักอากาศขนาดใหญ่ พร้อมโลโก้ Toyota สีขาวขนาดไม่ใหญ่โตนัก นอกจากนี้ยังเด่นมาด้วยบังโคลนสีดำซาตินแบบใหม่ ที่ดูกว้างเป้นพิเศษ และส่วนของล้อหน้าตัวซุ้มล้อยังดีไซน์ให้ต่อเนื่องไปยังส่วนของกันชนหน้าอีกด้วย

Toyota Hilux GR Sport

Toyota Hilux GR Sport

มีแผ่นกันกระแทกสไตล์อะลูมิเนียม ราวกันตก โลโก้ต่าง ๆ รอบคันรมดำ ล้ออัลลอยสีดำชุดใหม่ขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยาง all-terrain และส่วนของภายในห้องโดยสารไม่ได้แตกต่างไปมากนัก มีเบาะที่นั่งพร้อมปัก GR ที่หัวหมอน โลโก้ Gazoo Racing บนพวงมาลัย เข็มขัดนิรภัยสีแดง แป้นเหยียบแบบสปอร์ต ในขณะที่ยังคงหน้าจอสัมผัสแบบเดียวกันสำหรับระบบอินโฟเทนเมนต์

Toyota Hilux GR Sport

และในส่วนของขุมกำลังเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.8 ลิตร เทอร์โบ ได้รับการปรับแต่งเพิ่มกำลังขึ้นเป็น 224 แรงม้า และแรงบิด 550 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้น 10% จากเครื่องยนต์เดิม ระบบกันสะเทือนได้รับการปรับปรุงมากับโช้คอัพโมโนทิวบ์แบบใหม่ พร้อมคอยล์สปริงที่แข็งขึ้น ปีกนกที่ออกแบบใหม่ และเพลาหลังที่เสริมความแข็งแรง สนนราคารถยังไม่ได้เผยออกมาในตอนนี้

ที่มา carscoops

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ