ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เที่ยวใกล้กรุงของดีตลิ่งชัน

  • โดย : Autodeft
  • 15 ก.ย. 56
  • 23,209 อ่าน

พาเที่ยวตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ คลองลัดยม ถ้ายังไม่ไป มีโอกาสต้องแวะ

สำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่ชอบสัมผัสวิถีชีวิตบ้าน และเพลิดเพลินกับชอปปิ้งอาหารการกินสุดอร่อย วันหยุดสุดสัปดาห์ต้องไม่พลาดไปเที่ยว ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำในกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยของกินอร่อยๆ มากมาย รวมไปถึงของฝากที่มีให้เลือกแบบละลานตา แล้วแบบนี้จะไม่ลองเที่ยว ตลาดน้ำคลองลัดมะยม กันสักครั้งได้ยังไง

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เกิดขึ้นเมื่อประมาณสิบปีที่แล้ว จากแนวคิดของผู้นำชุมชนที่ต้องการรักษาวิถีชาวคลองลัดมะยมให้ยั่งยืนเหมือนในอดีต จึงเปิดตลาดเพื่อนำผักผลไม้จากสวนออกมาขายในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จากนั้นตลาดน้ำคลองลัดมะยม ก็เริ่มขยับขยายพื้นที่มากขึ้นตามปริมาณนักท่องเที่ยว จนกลายเป็นตลาดน้ำขนาดใหญ่ มีนักชิมนักชอปเดินทางมาเยือนกันไม่ขาดสาย

ตลาดน้ำคลองลัดยม

ตลาดน้ำคลองลัดยม

ป้ายตลาดน้ำคลองลัดมะยม

 

ขนมไทยๆ ที่หากินได้ง่าย ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

 

ตัวตลาดมีตลาดน้ำคลองลัดมะยม มีทั้งโซนใหม่ และโซนเก่าอยู่คนละฟากของถนน หากนักท่องตั้งใจจะมาของกินอร่อยๆ ให้พุงกางละก็ แนะนำว่าเดินเข้าตลาดฝั่งที่มีหลักกิโลเมตรตั้งตระหง่านอยู่ทางข้างนั่นแหละ บริเวณตลาดน้ำคลองลัดมะยมด้านนี้จะพ่อค้าแม่ค้าจะวางขายผักผลไม้สดๆ จากสวนเป็นหลัก ซึ่งส่วนใหญ่จะราคาไม่แพง เพราะมาจากสวนโดยตรง เดินเข้าไปด้านในก็ละลานตาไปด้วยของกินสารพัด มีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน รวมไปถึงร้านขายเสื้อผ้า ของเล่น ให้เดินอุดหนุนตลอดทาง แถมมีมุมศิลปะให้เด็กๆ ที่มากับครอบครัวได้นั่งวาดรูปเล่นเพลินๆ ระหว่างรอคุณพ่อคุณแม่เดินชอปปิ้งสินค้ากันอย่างสนุกสนาน หรือจะชวนกันไปขี้มาแคระ ด้านหน้าตลาดน้ำคลองลัดมะยม เขาก็มีให้บริการด้วย

 

ส่วนใครชอบของแต่งบ้านเก๋ๆ แนะนำให้เดินข้ามมาเที่ยวอีกฟากของตลาด ด้านนี้เปิดขายสินค้าจำพวกเครื่องปั้นดินเผาดีไซน์น่ารัก ร้านขายต้นไม้หลายสิบร้าน คนรักต้นไม้เห็นแล้วต้องอดใจไม่ไหวแน่ๆ เลย

 

ตลาดน้ำคลองลัดยม

ร้านกาแฟน่ารักในตลาดน้ำคลองลัดมะยม

 

นอกจากมีของกินของฝากวางจำหน่ายแล้ว ที่นี่เขายังมีโซนห้องเรียนธรรมชาติชื่อว่า “สวนเจียมตน” ให้เด็กๆ ที่สนใจได้มาเรียนรู้วิถีชีวิตชาวสวนแบบใกล้ชิด

ตลาดน้ำคลองลัดยม

 

สำหรับใครที่อยากชมวิถีชาวสวนแบบเห็นกับตา ก็สามารถล่องเรือเล่นเล่นรอบคลองบางระมาดได้ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง ตลอดเส้นทางล่องเรือ นักท่องเที่ยวจะได้ไปแวะไหว้พระที่วัดจำปา เที่ยวตลาดน้ำ เยี่ยมบ้านทำขนมไทย และสวนผลไม้ขึ้นชื่อในย่านคลองบางระมาด ก่อนกลับมาที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมแบบอิ่มกายอิ่มใจ

 

 

แล้วถ้าถามว่า การเดินทางไปตลาดน้ำคลองลัดมะยม ไปยังไง บอกตรงๆ เลยว่าไปไม่ยากเลยครับ จากถนนบรมราชชนนี ขับรถมุ่งหน้าไปทางถนนกาญจนาภิเษก แล้วเข้าสู่ถนนจรัญสนิทวงศ์ 13 ขับไปเรื่อยๆ จะเจอถนนบางระมาด ตรงข้ามสมาคมชาวปักษ์ใต้ แล้วตรงไปอีกหนึ่งกิโลเมตร ก็จะถึงตลาดน้ำคลองลัดมะยม

 

ส่วนที่หลายคนชอบถามต่ออีกว่า ตลาดเปิดวันไหนๆ บ้างนั้น ขอบอกตรงๆ ชัดเจนเลยว่า ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 9.00-17.00 เท่านั้นนะครับ เป็นวันช่วงหยุดสุดสัปดาห์พอดี มีเวลาว่างก็แวะมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะเป็นตลาดน้ำในกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางเดี๋ยวเดียวก็ถึง

 

สนับสนุนเนื้อหา โดย Triptravelgang

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ