ทีเซอร์แรก!! All New Toyota Innova MPV ขวัญใจอาเซี่ยนพบกัน 23 พฤศจิกายน

  • โดย : สุกิจ เลิศธนะแสงธรรม
  • 4 พ.ย. 58
  • 19,847 อ่าน

Toyota อินโดนีเซีย เผยทีเซอร์แรก All New Toyota Innova พบตัวจริง 23 พฤศจิกายน

 

 

จากการนำเสนอข่าว All New Toyota Innova MPV หนึ่งเดียวจากค่ายสามห่วง ทำให้แฟนๆทั้งไทย และประเทศเพื่อนบ้านรอบๆอาเซี่ยนต่างให้ความสนใจและรอคอยกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด Toyota อินโดนีเซีย ส่งภาพทีเซอร์แรก All New Toyota Innova ออกมา เพื่อเรียกน้ำย่อยๆแฟนก่อนพบโฉมจริง โดยทีเซอร์ดังกล่าวเป็นภาพโชว์ดีไซน์ด้านหน้า ที่เปลี่ยนแปลงไปจาก Innova รุ่นเดิมเป็นอย่างมากตั้งแต่ โคมไฟหน้า กระจังหน้า และกันชนหน้าที่ออกแบบใหม่หมด นอกจากนี้ยังมีคำบรรยายว่า ว่า The Legend Reborn

ด้านข้อมูลคร่าวๆ ของ All New Toyota Innova เป็นรถ MPV  7 ที่นั่งที่มาจากโครงการ IMV (Innovative International Multi-purpose Vehicle)  สร้างจาก ladder-frame chassis หรือ รถที่มีแชสซีส์ ครอบทับไว้ พร้อมดีไซน์การออกแบบ ภายในใหม่มหมด เช่นเดียวกับภายนอก

ขุมพลัง All New Toyota Innova มีตั้งแต่เครื่องดีเซลเทอร์โบบล็อคเดียวกับ Toyota Hilux Revo ขนาด 2.4 ลิตร  149 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 358 นิวตันเมตร ที่ 1,200 -2,600 รอบ/นาที ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ แรงบิด 342 นิวตันเมตร ที่ 1,200 -2,800 รอบ/นาที ในรุ่นเกียร์ออโต้ 6 สปีด

ส่วนตลาดตะวันออกกลางและประเทศอื่นๆจะได้เครื่องเบนซิน Dual VVT-I ขนาด 2.0 ลิตร 139 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 183 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และออโต้ 6 สปีด ให้เลือก

 พร้อมความปลอดภัยครบครันทั้งระบบแบรก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD ถุงลมนิรภัย3 จุด รวมถึงถุงลมนิรภัยใต้เข่าคนขับ และ 7 จุดรอบคัน พร้อมระบบควบคุมการทรงตัว VSC

All New Toyota Innova จะเปิดตัวแบบ World Premiere 23 พฤศจิกายนนี้ โดยคาดว่าอินโดนีเซียเป็นที่แรกที่จะได้ชมตัวจริงก่อนใคร ส่วนเมืองไทยต้องติดตามกันเร็วๆนี้

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ