Daihatsu DN F-Sedan Concept ซีดานคูเป้จากค่ายรถเล็ก....ที่แดนอิเหนา

  • โดย : Autodeft
  • 11 ส.ค. 60
  • 10,392 อ่าน

นับตั้งแต่ Daihatsu มาอยู่ใต้ชายคา Toyota เริ่มกลายเป็นค่ายรถที่น่าจับตามองอย่างยิ่งในฐานะค่ายรถเล็กที่เตรียมส่งรุ่นใหม่ๆออกสู่ตลาดทั้งในบ้านเกิด และ บางประเทศที่เข้าจำหน่าย

Daihatsu DN F-Sedan Concept

ล่าสุดงาน 2017 Gaikindo Indonesia International Auto Show ไดฮัทสุ ส่งต้นแบบสองรุ่นมาโชว์เพื่อปูทางไปสู่รุ่นใหม่เวอร์ชั่นขายจริง ร่างซีดานสุดสปอร์ตในชื่อ Daihatsu DN F-Sedan Concept ด้วยขนาดตัวถังที่ย่อมเยา ตั้งแต่ความยาว 4,200 มม.ความกว้าง 1,695 มม. ความสูง 1,430 มม. และฐานล้อ 2,510 มม. คาดว่ามาในพิกัดเดียวกับ Honda City Toyota Vios และ Suzuki Ciaz

ความโฉบเฉี่ยวไม่เป็นรองใคร ด้วยไฟหน้าและไฟส่องสว่าง DRL แบบ LED แนวยาวออกแบบอย่างกลมกลืนร่วมกับกระจังหน้าโครเมี่ยมขนาดใหญ่ติดตราโลโก้ Daihatsu ลงตัวด้วยชุดกันชนหน้าทรงสปอร์ต  หลังคารถออกแบบให้ลาดลงตามแบบรถสปอร์ตยุคใหม่ พร้อมบั้นท้ายที่มีเสน่ห์ด้วยไฟท้าย LED คาดแนวยาวช่วยให้มีตัวตนเด่นชัดขึ้นมาทันที

Daihatsu DN F-Sedan Concept

ด้านขุมพลังเป็นเครื่องยนต์จากค่าย Toyota Dual VVT-I ขนาด 1.2 ลิตร รุ่น 3NR-FE กำลังสูงสุด 88 แรงม้า แรงบิด 108 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT เบื้องต้นยังไม่ข้อมูลว่ารถต้นแบบจากค่ายรถเล็กรายนี้ จะพัฒนาในเวอร์ชั่นขายจริง และมีแผนจะเปิดตัวในช่วงเวลาใด ทางทีมงานจะติดตามและมานำเสนอในครั้งต่อไป

Daihatsu DN F-Sedan Concept

Daihatsu DN F-Sedan Concept

Daihatsu DN F-Sedan Concept

 

 

 

ที่มา Paultan 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ