2017 Honda Freed มาแล้วร่างใหม่อเนกประสงค์ทันสมัย

  • โดย : Autodeft
  • 17 ก.ย. 59
  • 40,166 อ่าน

เรียกว่าเป็นรถยนต์ที่ในภูมิภาคเอเซียจับตามองอย่างมากับเจ้ารถยนต์ honda Freed ใหม่ ที่เตรียมออกมาวางจำหน่ายอีกครั้ง หลังจากที่มีการส่งข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง ในช่วงตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา และล่าสุดมันก็เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการพร้อมวางจำหน่ายทันทีในประเทศญี่ปุ่น

 

2017  Honda Freed  เพิ่งจะแนะนำสู่ตลาดประเทศญี่ปุ่นหมาดๆ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยรุ่นใหม่าทางฮอนด้า ได้เปิดเผยใบหน้าความทันสมัย ด้วยปรัชญาการออกแบบใหม่ล่าสุด  Dynamisms and Functionality  ควบรวมความน่าสนใจดึ้งดูดใจตัวตนดูดีมีเสน่ห์ในการออกแบบเสริมเสน่ห์เพิ่มความลงตัว

ภายใต้การออกแบบในความทันสมัย น่าสนใจลงตัวเพิ่ม้ติมในความหรูหรา  Honda  Freed   ใหม่ มีการปรับกรออกแบบให้รถนั่งขับขี่ได้อย่างสบายขึ้น เริ่มจากการออกแบบเพิ่มช่วงสะโพกะยามนั่งเทียบกับรุ่นเดิม ให้มีระยะเพิ่มขึ้น 90 มม. ในเบาะแถวที่ 1 และ แถวที่ 3

ตัวรถยังคงการออกแบบเป็นเบาะแบบ 3 แถว 6 ที่นั่งเหมือนเดิม ด้านหลังมาพร้อมประตูสไลด์ไฟฟ้าคู่ โดยรุ่นใหม่ เบาะแถว 2 เป้นเบาะแบบ  VIP  ที่นั่งกัปตัน (มีที่เท้าแขน) สามารถปรับเลื่อนได้ 360 มม. มากกว่ารุ่นเดิม 120 มม. และถ้าต้องใช้ในฟังชั่นการขนของ เบาะนั่งทั้งวตอน 2 และ 3 สามารถปรับพับได้ราบเรียบ เหมือนเคยมันยังมีช่องทางเดินตรงกลาง โดยช่วงระหว่างเบาะนั่งคู่หน้ามีความกว้าง 50 มม. และ เบาะนั่งแถว 2 ช่องทางเดินกว้าง 25 มม.

ด้านประตูสไลด์มีการปรับการออกแบบให้มีความลงตัวมากกว่าด้วย การเพิ่มช่วงประตูยาว อีก 20 มม. ให้การขึ้นลงสะดวกมากขึ้น และตัวรถยังลดระดับพื้นต่ำลงกว่าเดิมอีก 15 มม.จนมีความสุงจากพื้น 390 ทท.เท่านั้น

2017  Honda Freed

2017  Honda Freed

2017  Honda Freed

ในรุ่นนี้  honda  ยังแนะนำ  honda  Feed +  ใหม่ จุดเด่นอยู่ที่การลดระดับความสูงตัวรถลงไปอีก จนเหลือเพียง 335 มม. หรือ ลดต่ำลงกว่ารุ่นที่แล้ว 185 มม. ตลอดจนเบาะนั่งยังสามารถแยกพับ 60/40 ได้ รวมถึงท้ายรถ ยังมีทางเดินที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ตลอดจนมีพื้นที่เก็บของพิเศษใต้เบาะหลังจากพับอีกด้วย

ด้านในห้องโดยสาร  Honda Freed   ใหม่ ได้การออกแบบที่ลงตัวยิ่งขึ้น มันมาพร้อมปรัชญาใหม่ Natural Modern Interior   ให้ความรู้สึกสบายตลอดทุกเส้นทางการเดินทาง และยังมีการตบแต่งด้วยไฟที่สามารถปรับสีได้มากถึง 6 เฉดสีตามต้องการ รวมถึงยังมาพร้อมแนวคิด   answer back Function   ที่เน้นให้ผู้ใช้รับรู้การทำงานได้ง่ายขึ้น อาทิ  แผงแอร์ที่สามารถปรับแสงสีเป็นสีโทรนน้ำเงินอ่อนเข้ม ตามอุณหภูมิที่ผุ้ใช้ตั้ง รวมถึง ใน  Freed+ ลูกค้ายังสามารถเลือกการตบแต่งด้วยไม้เพิ่มเติมได้อีกด้วย

แง่มุมการขับขี่ วิศวกรเริ่มต้นด้วยความง่ายในการขับขี่ดีขึ้นมากกว่ารุ่นเดิม ตั้งแต่ช่องกระจกขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิมเพิ่มทัศนวิสัยในยามขับขี่เลี้ยวมุมแคบมากขึ้น ด้วยวงเลี้ยว 5.2 เมตร

ส่วนกำลังวังชามาจากเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร I Vtec   ที่คุ้นเคย ประหยัดมากสุด 19.0 กิโลเมตรต่อลิตร ตามการทดสอบในโหมด  JC08  ในประเทศญี่ปุ่น และนอกจากกรุ่นเครื่องยนต์ธรรมดาแล้วทางฮอนด้า ยังแนะนำ   honda  Freed  รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด มาพร้อมขุมพลัง 1.5 ลิตร ทำงานด้วยระบบ Atkinson cycle  พร้อมระบบเกียร์   sport i-DCD 7  สปีด

2017  Honda Freed

2017  Honda Freed

แม้ว่ามันจะดูธรรมดามากในแพคเกจเครื่องยนต์ไฮบริด แต่ขุมพลังใหม่มีความแตกต่างจากเดิมในตัวมอเตอร์ไฟฟ้าแบบใหม่ที่หันมาใช้ชุดแม่เหล็กแบบ นีโมเดี้ยม แทนแร่โลหะหนัก Rare Earth ตลอดจนหน่วยประมวลผล  IPU  ใหม่ จัดวางไว้ ใต้เบาะนั่งทางด้านหน้า เพื่อให้พื้นที่ตอนหลังไม่สะดุด เมื่อผู้ใช้ต้องเก็บของ พวกวีลแชร์ ที่สำคัญยังทำอัตราประหยัดสูงถึง 27.2 ก.ม./ลิตร

ไม่เพียงทางด้านฟังชั่นการใช้งาน แต่   Honda Freed  ใหม่ ยังมาพร้อมความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ส่วนสำคัญอยู่ที่การให้ระบบแพคเกจความปลอดภัย   Honda Sensing  เข้ามาช่วยในการอำนวยความปลอดภัยทุกเสน้ทาง และในญี่ปุ่นมีระบบ   Traffic Light Prediction เป็นไฮไลท์สำคัญ ช่วยในการเตือนและคำนวนการสั่งงานระบบสัญญาณไฟจราจร ทำให้ผู้ขับขี่ขับได้อย่างปลอดภัย และทราบสภาพการณ์ล่วงหน้า

 Honda  Freed   ใหม่ พร้อมจำหน่ายแล้วในประเทศญี่ปุ่น ส่วนประเทศไทยรุ่นนี้จะมีการเปิดตัวมาจำหน่ายเอาใจสาวกหรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป 

ติดตามเรื่องราว ข่าวสาร และความรู้ รถยนต์ได้กับพวกเรา ได้ที่  www.Autodeft.com 

หรือผ่านทาง   Fanpage Facebook กดไลค์และ  Follow   ได้ที่   www.facebook.com/autodeft 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ