BMW X2 อเนกประสงค์เยอรมัน…คู่ปรับ Benz GLA

  • โดย : Autodeft
  • 27 ต.ค. 60
  • 13,288 อ่าน

ในที่สุด BMW ตัดสินใจใช้วิธีแบบเร็วฟ้าผ่า เปิดตัว BMW X2 Crossover รุ่นล่าอย่างเป็นทางการจากเดิมจะเปิดตัวให้ทั่วโลกได้ยลโฉมกันต้นปีหน้า

BMW X2

BMW X2 เป็น Crossover ขนาดเล็ก (รหัส F39) ลำดับที่ 6 ของตระกูล X Range ที่มาต่อกรทั้งคู่แข่งร่วมชาติอย่าง Mercedes-Benz GLA และ AUDI Q2 ในร่างลุย Hatchback 5 ประตู หรือ “Sports Activity Coupe” แต่งบไม่พอที่จะไปเล่นรุ่น X4 และ X6 สร้างขึ้นจากแพลตฟอร์ม UKL front-wheel-drive ภายนอกมีเสน่ห์ตั้งแต่กระจังหน้าทรงไตคู่ที่แปลกกว่าใคร (ไตคู่คว่ำ) ตรงที่ขอบของกระจังหน้าจะขยายตรงส่วนล่าง จากเดิมที่จะขยายขอบตรงส่วนบน แต่ยังปราดเปรียวเช่นเดิม พร้อมไฟหน้าโคมสปอร์ตแบบ Full-LED พร้อมไฟ Daytime แบบ LED ในโคมเดียวกันกันชนหน้าออกแบบให้มีช่องรับอากาศมากขึ้น

ด้านข้างทะมัดทะแมงขึ้นด้วยคิ้วขอบล้อ และชุดสเกริ์ตชายล่างพร้อมล้ออัลอลยลายสปอร์ตเลือกได้ตั้งแต่ขนาด 17-20 นิ้ว จุดเด่นจะมีโลโก้ BMW ติดตรงเสา C บั้นท้ายมีความคล้ายกับรุ่น 1 Series ด้วยไฟท้าย LED รูปตัว L (L-Shaped) กับท่อไอเสียคู่ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 90 มม. ลงตัวด้วยกันชนท้ายที่มีสเกริ์ตลุยในตัว

BMW X2

BMW X2

ภายใน บีเอ็มดับเบิลยู นำชุดแผงคอนโซลหน้าจากรุ่น X1 มาปรับให้เข้ากันและมีสีสันชีวิตชีวามากขึ้น พร้อมการตกแต่งตามแต่ละรุ่นจากแบบพื้นไปจนถึงรุ่นสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นชุดเบาะหุ้มผ้าทั่วไปกับ ผ้าลายหกเหลี่ยมกับหนัง Alcantara สลับกันจนถึงคุณภาพสูงแบบ Dakota พื้นที่สัมภาระท้ายมากสุด 470 ลิตร และเมื่อพับเบาะหลังแบบ 40:20:40 สามารถขยายพื้นที่สัมภาระมากถึง 1,355 ลิตร  พร้อมวัสดุตกแต่งแผงประตูกับคอนโซลหน้าด้วยสีเงิน สีดำ High-gloss กับลายไม้ คอนโซลกลางมาพร้อมจอสัมผัสตั้งแต่ขนาด 6.5 นิ้ว กับ 8.8 นิ้ว พร้อมระบบ iDrive เวอร์ชั่นล่าสุด และจอแสดงผลเหนือคอนโซล Full-colour Head-Up Display ช่วยให้การรับรู้ข้อมูลความเร็วได้ไวขึ้น

BMW X2

ขุมพลัง BMW มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลเทอร์โบในตระกูล Twin Power Turbo ตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ 192 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร ในรุ่น sDrive20i จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด ขับหน้า ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลมีให้เลือกทั้งขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 190 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตรในรุ่น xDrive20d และ 231 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันมตรในรุ่น xDrive25d โดยดีเซลทั้งสองความแรงจับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ BMW’s xDrive AWD โดยเริ่มขายจริงในเดือนมีนาคม ปีหน้า ส่วนเมืองไทยมีโอกาสที่จะเข้ามาขายหรือไม่ต้องติดตาม

BMW X2

BMW X2

BMW X2

BMW X2

 

 

ที่มา Carscoops และ bimmer-th.com

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

5 เรื่องน่าสนใจ