หล่อเลย!! ว่าที่ Ford Everest PPV รุ่นปรับโฉมคาดอาจเผยจริงปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 12 ก.ค. 60
  • 47,170 อ่าน

นับเป็นรถอเนกประสงค์ ที่สร้างชื่อให้กับทางค่ายนี้มาตลอด และ ติดยอดขายอันดับต้นๆ ในแต่ละประเทศ สำหรับ Ford Everest PPV 7 ที่นั่ง ตัวหรูจากค่ายวงรีสีน้ำเงิน

Ford Everest

และข่าวลือที่ว่าทางค่ายนี้เตรียมที่จะปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 2 ปี ของการทำตลาด โดยล่าสุด ดีไซน์เนอร์อิสระที่ชื่อ IAB’s Shoeb R Kalania สร้างสรรค์ภาพเรนเดอร์ที่ว่ากันว่าจะเป็นรุ่นปรับโฉมของ Ford Everest โดยปรับตั้งแต่ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ รวมถึงชุดกันชนหน้าออกแบบใหม่ให้ดูดีขึ้น พร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากกระบะแกร่ง Ford F-150

นอกจากนี้ในส่วนออพชั่นมีความเป็นไปได้ว่าจะปรับปรุงระบบให้ทันสมัยขึ้นไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) พร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติกรณีเหยียบเบรกกะทันหัน  Autonomous Emergency Braking โดยจะตรวจสอบการทำงานของระบบเหล่านี้ผ่านทาง radar/LIDAR module ที่ติดตั้งในกันชนหน้า โดยระบบดังกล่าวจะมาในสเปคไทยและออสเตรเลีย

Ford Everest

Ford Everest

ด้านขุมพลังยังคงเป็นเครื่องเดิมตั้งแครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ Duratroq TDCI ทั้งขนาด 3.2 ลิตร 5 สูบ 200 แรงม้า ที่ 3,000 รอบ/นาที แรงบิด 470 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,500 รอบ/นาที และ 2.2 ลิตร 4 สูบ 160 แรงม้า ที่ 3,200 รอบ/นาที แรงบิด 385 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,500 รอบ/นาที  ทั้งสองขนาดจับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด  พร้อมระบบขับสี่ 4WD Terrain Management System ที่สามารถปรับรูปแบบการขับขี่ได้ตามสภาพถนน รถยนต์ ตัวเก่งจากค่าย ฟอร์ด เตรียมที่จะเผยโฉมในช่วงปีหน้านี้  โดยเริ่มจากตลาดเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา ส่วนเมืองไทยก็มีโอกาสเช่นกัน โดยหน้าตาจะหล่อเหมือนภาพเรนเดอร์หรือไม่ ต้องติดตาม

 

ที่มา Indianautosblog


ที่มาภาพเรนเดอร์ SRK Designs

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ