หล่อเลย!! ว่าที่ Mazda 3 เก๋งสปอร์ตเจนใหม่…หัวใจ Zoom-Zoom

  • โดย : Autodeft
  • 24 ธ.ค. 60
  • 105,870 อ่าน

หลังการเผยต้นแบบ Mazda Kai Concept ที่งาน Tokyo Motor Show ปีล่าสุด ที่สาวกทั่วโลก ว่ากันว่าจะเป็นร่างทรงให้กับ Mazda 3 เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่จะเปิดตัวในอีกไม่ช้า

Mazda 3

Mazda 3

งานนี้นักออกแบบอิสระที่ชื่อ Avarvarii สร้างสรรค์ถาพเรนเดอร์ เจ้าเก๋งสปอร์ตค่าย มาสด้า ออกมาให้ได้ยลโฉมก่อนที่จะเปิดตัวจริง โดยเรนเดอร์ดังกล่าวมีส่วนคล้ายคลึงกับต้นแบบ ไม่ว่าจะเป็น ตั้งแต่กระจังหน้า พร้อมไฟหน้าทรงเรียวขึ้นหลังคารถที่โค้งมนอย่างมากพร้อมสปอยเลอร์ทรงเท่ แต่ยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์เด่นสไตล์ Kodo design

ข้อมูลคร่าวๆของ Mazda 3 เจนใหม่ ได้ขุมพลังใหม่เป็นเครื่องยนต์เบนซินเวอร์ชั่นใหม่ Skyactiv-X ชูเด่นด้วยระบบจุดระเบิดรูปแบบใหม่ Spark Controlled Compression Ignition (SCCI) ทำให้เครื่องยนต์เผาไหม้ได้ดีแถมรีดสมรรถนะได้อย่างเร้าใจ และยังรักสิ่งแวดล้อม พร้อมระบบซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ บรรจุและอัดอากาศ ทำงานร่วมกันเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน และเครื่องยนต์มีการตอบสนองได้อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน

ส่วนดีไซน์ทั้งภายนอกภายในยกมาจากต้นแบบ Mazda Kai Concept แต่ปรับรายละเอียดให้เหมาะสมสำหรับเวอร์ชั่นขายจริงอย่างสมบูรณ์แบบพร้อมเทคโนโลยีใหม่ทั้งคันภายใต้ SkyActiv-Vehicle Architecture เมื่อตัวจริงเผยในช่วงปี 2019 นี้ จะสวยเหมือนภาพเรนเดอร์ที่ปรากฏหรือไม่ สาวก Zoom-Zoom เตรียมกำเงินจองได้เลย

Mazda 3

 

Mazda Kai Concept

Mazda Kai Concept

 

 

 

ที่มา Indianautosblog และ Avarvarii

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ