มาแน่ๆ Honda HR-V เวอร์ชั่นไฟฟ้าจ่อเผยแดนมังกร เมษายน นี้

  • โดย : Autodeft
  • 7 ม.ค. 61
  • 6,287 อ่าน

จากกระแสการปรับโฉม Honda HR-V ทำให้สาวกทั่วโลกต่างชะลอการซื้อทันที เพื่อรอคอยหน้าใหม่ของ Crossover ตัวเด่น ที่อยากเห็นหน้าตาว่าจะหล่อมีเสน่ห์กว่าเดิมมาน้อยแค่ไหน

Honda HR-V

แต่สำหรับเวอร์ชั่นไฟฟ้าทาง ฮอนด้า ประสงค์ที่จะพัฒนาตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถที่ทุกวันนี้ถวิลหารถยนต์ที่ก่อมลพิษเป็นศูนย์ ล่าสุดนาย Yasuhide Mizuno ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ (COO) Honda China ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อญี่ปุ่นรายหนึ่งว่า ทาง บริษัทร่วมทุนของ Honda ทั้ง Dongfeng Honda และ Guangqi Honda จะเริ่มผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 100 % ออกจำหน่าย โดยรุ่นนี้จะจำหน่ายนั้น เป็น Honda HR-V นั่นเอง

Honda HR-V

Honda HR-V ที่จำหน่ายในจีนนั้นใช้ชื่อรุ่นว่า Honda Vezel (จำหน่ายโดย Guangqi Honda) และ Honda XR-V (จำหน่ายโดย Dongfeng Honda) จะใช้ขุมพลังไฟฟ้า โดยเด่นที่ ขนาดแบตจะเล็กลง และค่าตัวจะไม่แพงมากเทียบกับรุ่นเครื่องยนต์ปกติ เพื่อสนองนโยบายภาครัฐให้หันมาเอาดีกับการพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้า มากขึ้น

Honda HR-V

โดยบริษัทร่วมทุนทั้งสองของจีน จะผลิตในประเทศและใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศเช่นกัน ทั้งมอเตอร์และแบตเตอรี่ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Beijing Auto Show 2018 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 เมษายน – 4 พฤษภาคม นี้ ที่กรุงปักกิ่ง ส่วน รุ่นปรับโฉม ของ Honda HR-V อาจพบกันเร็วๆนี้ทั้งที่ เมืองไทย ออสเตรเลีย มาเลเซีย

ที่มา Indianautosblog และ Yahoo News

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ