เจาะรถเด่น!! KIA Grand Carnival Facelift มาดใหม่อเนกประสงค์หรูจากเกาหลี…เผยตัวจริงที่ Motor Show

  • โดย : Autodeft
  • 14 มี.ค. 61
  • 9,539 อ่าน

ตลอด 3 ปี ที่ KIA Grand Carnival Full Size MPV โดดเด่นในเรื่อง ความสบายเต็มเปี่ยมไปด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่น และความสะดวกสบายทำให้โดนใจผู้บริโภคชาวไทยอย่างท่วมท้น

KIA Grand Carnival

ล่าสุดทีมงาน Autodeft ได้ข้อมูลจากวงในที่เชื่อถือได้ว่ายนตรกิจ เกีย มอเตอร์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เกีย ในประเทศไทย เปิดตัวแบบรวดเร็ว ฉับไวกับเวอร์ชั่นปรับโฉม KIA Grand Carnival  ที่งาน Bangkok International Motor Show 2018 งานนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะเป็นการปรับความหล่อตั้งแต่ภายนอกและเพิ่มออพชั่นภายในให้ทันสมัยโดนใจพ่อบ้านยุคใหม่ เริ่มที่ภายนอกกับกระจังหน้าลายใหม่ โคมไฟหน้าและไฟตัดหมอกโฉมใหม่ สปอร์ตและลงตัวกับโคมไฟท้าย และล้ออัลลอยลวดลายใหม่

ภายในมาพร้อมเอกลักษณ์ด้วยห้องโดยสารกว้างถึง 11 ที่นั่ง แต่ในรุ่นปรับโฉมครั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่าจะเพิ่มความสะดวกสบาย ตอบโจทย์ชีวิตไลฟ์สไตล์ ติดตั้งที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย (Wireless Charger) ไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสาร ติดตั้งบานประตูหลังแบบเปิดอัตโนมัติ แบบไม่ต้องกดรีโมตหรือสัมผัสตัวรถแต่อย่างใดเพียงเดินเข้าไปอยู่ข้างรถ เท่านั้น และคาดว่าจะมีซันรูฟแบบคู่ (Dual Sunroof) ที่สามารถเปิดได้ทั้ง 2 บาน ติดตั้งในเวอร์ชั่นไทยด้วย ส่วนออพชั่นเดิมยังครบครันทั้ง ประตูไฟฟ้าทั้ง 2 ด้าน กุญแจรีโมตพร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ (Smart Key) ช่องชาร์ตไฟแบบยูเอสบีและช่องเก็บของ รวมถึงที่วางแก้วที่กระจายอยู่รอบคันรถ และเก้าอี้นั่งที่มีจุดยึดสำหรับเบาะที่นั่งสำหรับเด็ก

KIA Grand Carnival

ขุมพลังความแรงยังคงเดิมด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน CRDI 2.2 ลิตร  197 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 440 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,750 รอบ/นาที แต่แว่วๆว่าปรับปรุงสมรรถนะให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น และเปลี่ยนมาใช้เกียร์อัตโนมัติลูกใหม่แบบ 8 สปีด พร้อม พร้อมโหมดแมนวล ติดตั้งเบรกมือไฟฟ้า (Electronic Parking Break) และระบบเบรกแบบอัตโนมัติ (Auto Hold Break) (ลูกเดิม 6 สปีดพร้อมโหมดสปอร์ต)

ระบบความปลอดภัยจากเดิมจะมีแต่ ระบบเบรก ABS ระบบกระจายแรงแบรก EBD พร้อมดิกส์เบรก 4 ล้อ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และในรุ่นปรับโฉมครั้งนี้ KIA ใจดีจัดเต็มมากขึ้น เพิ่มระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพในการขับขี่ (ESC), ระบบช่วยเบรก (BAS) และระบบช่วยออกตัวขณะรถอยู่บนทางลาดชัน (HAC) รวมไปถึงมีการติดตั้งม่านถุงลมนิรภัย (Curtain Airbag) และระบบเตือนจุดบอด (Blind Spot Detection) ซึ่งแสดงผลที่กระจกมองข้าง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุดในการขับขี่

เบื้องต้นทางต้นสังกัด จะเปิดราคาพร้อมเผยโฉมจริงที่งาน Bangkok International Motor Show 2018 ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายน ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

KIA Grand Carnival

KIA Grand Carnival

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ