ทีเซอร์แรก!! All New Mercedes-Benz A-Class ใหม่หมดรถหรูแล็กเยอรมัน เจอกัน 2 กุมภาพันธ์

  • โดย : Autodeft
  • 28 ม.ค. 61
  • 10,447 อ่าน

นับตั้งแต่ Mercedes-Benz A-Class เปิดตัวเป็นครั้งแรกได้สร้างมิติใหม่ให่วงการรถยนต์หลายครั้งหลายครา จนฮิตติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งรุ่นที่มีความสำคัญต่อค่ายนี้มายาวนานกว่า 20 ปี

Mercedes-Benz A-Class

ครั้งนี้ก็เช่นกันเมื่อเจเนอเรชั่นที่ 3 เริ่มโรยรา ทำให้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เผยทีเซอร์ชิ้นแรกมาฝากแฟนๆสาวกดวงดาวกัน แต่งานนี้เผยเวอร์ชั่น Hatchback 5 ประตู ก่อน โดยงานออกแบบของเจเนอเรชั่นที่ 4 นี้ ออกแนว ดุดัน แข็งกร้าวกว่าเดิม โดยได้แรงบันดาลใจจากรุ่นต้นแบบ Concept A Sedan และ รุ่น CLS มาผสมผสานกัน จุดสังเกตุนั้น ไฟหน้าดูโฉบเฉี่ยวขึ้นภายในโคมมีไฟ LED Daytime ทรงสามเหลี่ยมแปะไว้ในโคมใหญ่ ช่วยให้มุมมองดูดีขึ้นรับกับกระจังหน้าตราดาวสามแฉกขนาดใหญ่ดีไซน์ลงตัวที่สุดและสร้างขึ้นจากพื้นฐานMFA2 platform

ด้านรายละเอียดอื่นๆยังไม่มีการเปิดเผยแต่ขุมพลังมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 7 ทางเลือก และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 ทางเลือก พร้อมกันนี้แนะนำเครื่องยนต์ 1.3 ลิตร ที่พัฒนาร่วมกับ Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance พร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร กับทางเลือกคนรักษ์โลกด้วยพลัง Plug-IN Hybrid และแรงสุดขั่วกับเวอร์ชั่น Mercedes-AMG มากกว่า 400 แรงม้า

เบื้องต้นจะเปิดตัว All New Mercedes-Benz A-Class ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ หลังจากนั้นจะโชว์ตัวที่งาน Geneva Motor Show 2018 นี้ ตั้งแต่วันที่ 8-18 มีนาคมนี้ ที่ สวิตเซอร์แลนด์ ส่วนรุ่นซีดานจะเปิดตัวด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

5 เรื่องน่าสนใจ