ทีเซอร์แรก!! 2021 All New Mercedes-Benz C-Class ใหม่หมดเก๋งหรูยอดนิยมเปิดตัวครั้งแรก 23 กุมภาพันธ์

  • โดย : Autodeft
  • 17 ก.พ. 64
  • 4,361 อ่าน

ถ้าจะนึกถึง Mercedes-Benz จะนึกถึง Mercedes-Benz C-Class เป็นอันดับแรกเพราะรถยนต์รุ่นนี้รับหน้าที่เป็นเก๋งคอมแพ็คพรีเมี่ยมกวาดยอดขายมากมายแถมเป็นหนึ่งรุ่นหลักที่สร้างรายได้ สร้างกำไรให้กับค่ายรถยนต์จากเมืองสตุ๊ตการ์ตมานานเกือบ 30 ปี

Mercedes-Benz C-Class

และเมื่อ Mercedes-Benz C-Class เจนปัจจุบัน (W205) กำลังจะหมดวาระทำตลาดลง ทำให้ทางต้นสังกัดตัดสินใจพัฒนาเจนใหม่ในรหัส W206 จนถึงขั้นตอนสุดท้ายและผลิตจริงก่อนเปิดตัว

แต่ก่อนที่จะพบตัวจริง เมอรเซเดส-เบนซ์ ส่งทีเซอร์ชุดใหม่ออกมาเรียกน้ำย่อยก่อน หน้าตามีความเป็นไปได้ว่าจะคล้ายกับพี่ใหญ่ All New Mercedes-Benz S-Class ตั้งแต่ กระจังหน้าแนวนอน 3 ชั้นพร้อมกรอบโครเมี่ยมขนาดใหญ่ ไฟหน้าแบบ Digital Light LED มีการปรับขนาดโคมไฟให้เล็กและเรียวขึ้นพร้อมความสว่างที่กว้างไกลกว่าเดิม ชุดกันขนหน้าดีไซน์ใหม่นเน้นความสปอร์ต ด้านหลังดีไซน์ไฟท้าย LED แบบเดียวกัน ครอบทับด้วยกรอบโครเมี่ยมใต้ป้ายทะเบียน ถัดลงมาเป็นกันชนหลังดีไซน์เท่ พร้อมกรอบท่อไอเสียคู่ 2 ฝั่ง

ภายในยังไม่เผยรายละเอียดมากแต่มาพร้อมระบบความบันเทิงเวอร์ชั่นใหม่ กับระบบความบันเทิง MBUX (Mercedes-Benz User Experience) ด้านขุมพลังมีความเป็นไปได้ว่าจะมีทั้งเบนซินเทอร์โบ ดีเซลเทอร์โบแบบ Mild Hybrid,Plug-In Hybrid รวมถึง ไฟฟ้า 100 % และยังมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบและเบนซินเทอร์โบปกติ เสริมตลาดในบางประเทศอีกด้วย

Mercedes-Benz C-Class

จับตา 23 กุมภาพันธ์นี้ All New Mercedes-Benz C-Class เจนใหม่จะกำหนดทิศทางเก๋งหรูไว้ในรูปแบบไหน และจะสวยเกินห้ามใจไดหรือไม่ต้องติดตาม แต่ที่แน่ๆ เมืองไทยได้สัมผัสอย่างแน่นอน

ที่มา Carwatch

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ