หลุดเต็มๆ Nissan Leaf ยานยนต์ไฟฟ้าเจนใหม่ จากค่ายเพื่อนที่แสนดี

  • โดย : Autodeft
  • 9 ส.ค. 60
  • 5,878 อ่าน

สาวกรักษ์โลกที่รอคอยยานยนต์ไฟฟ้า จากค่ายเพื่อนที่เสนดีอย่าง Nissan Leaf เจนสอง คงใจชื้นขึ้นมาทันที เมื่อมีมือดีแอบถ่ายภาพหลุดๆเต็ม

Nissan Leaf

ซึ่งโรงงานที่ที่เป็นต้นตอของภาพหลุดนี้คาดน่าจะถ่ายที่โรงงาน Nissan เมือง Oppama ญี่ปุ่น ในลักษณะเห็นทั้งคันไม่พรางตัว ด้วยความเป็นรถทรง Hatchback 5 ประตู ที่ได้รับอิทธิพลการออกแบบจากรุ่น IDS Concept ที่โชว์ตัวไปเมื่อ 2 ปีก่อน ผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตั้งแต่กระจังหน้ารูปตัววี คล้ายกับ Nissan Pulsar สเปคไต้หวัน ลงตัวด้วยไฟหน้า LED โคมเล็กแต่เรียวขึ้น ไฟท้ายคล้ายๆทรงบูมเมอแรง เอกลักษณ์เด่นที่ใช้ในรถ Nissan ทุกรุ่น และอาจคล้ายกับ Nissan Micra (March) เจนใหม่ด้วย และใช้ขุมพลังไฟฟ้าเวอร์ชั่นใหม่ที่สามารถวิ่งได้มากสุด 265 กม. คาดว่าจะมาจากความจุแบตเตอรี่ขนาด40 กิโลวัตต์ชั่วโมง และ 60กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) วิ่งได้มากสุด 350 กิโลเมตร/การชาร์จไฟ 1 ครั้ง 

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบช่วยขับอัตโนมัติ ProPILOT ซึ่งจะช่วยให้สามารถควบคุมการทำงานของตัวรถ, เบรก และอัตราเร่ง ไปในทิศทางเดียวกัน และช่วยลดความจุกจิกกวนใจในเรื่องการขับขี่บนทางหลวงที่ต้องมีการหยุดและชะลอตัวตลอดเวลา และระบบการขับขี่ e-Pedal ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนวิธีการขับขี่ไปอย่างสิ้นเชิง โดยระบบ e-Pedal รวมเอาทั้งการเร่งความเร็วรถ และเบรกรถไว้ที่แป้นเดียว หลักการทำงานคือเมื่อเราต้องการเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้าไปข้างหน้า ก็กดที่แป้นลงไป รถก็จะเคลื่อนตัวไป แต่เมื่อเราเริ่มถอนคันเร่งเมื่อไหร่ รถจะเริ่มทำการเบรกให้โดยอัตโนมัติ และเมื่อรถหยุดสนิท

Nissan Leaf

ยานยนต์ไฟฟ้าเจนใหม่จาก นิสสัน เจ้าของยอดขายดีที่สุดไปแล้วทั่วโลกกว่า 277,000 คัน พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ  6 กันยายน นี้ และโชว์ตัวที่งาน Frankfurt Motor Show 2017 ตั้งแต่ 12 กันยายน เป็นต้นไป

ที่มา Indianautosblog

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ