จับได้คาตา!! Suzuki Ertiga อเนกประสงค์รุ่นใหม่หมด วิ่งทดสอบ ณ แดนโรตี

  • โดย : Autodeft
  • 18 ต.ค. 60
  • 7,004 อ่าน

หลังจากที่อินโดนีเซียและอินเดียประกาศความพร้อมที่จะเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่หมด อย่าง Suzuki Ertiga เพื่อตอบโจทย์คนเมืองที่ต้องการรถที่คล่องตัว ทันสมัย ใช้ได้ในวันพักผ่อนและทำงาน

Suzuki Ertiga

ล่าสุดเว็บรถยนต์ที่ชื่อ Team-BHP แชะภาพรถอเนกประสงค์รุ่นหนึ่งที่วิ่งบนถนนในอินเดีย ในลักษณธใหญ่ปิดด้วยผ้าสีดำทั้งคัน ทำให้มั่นใจว่านี่คือ Suzuki Ertiga เจนใหม่นั่นเอง จะเห็นได้ว่า ตัวรถมีขนาดใหญ่ ไฟหน้ารถออกแบบให้เพรียวลงสปอร์ตขึ้น พร้อมไฟตัดหมอกทรงกลมเหมือนเจนปัจจุบัน ล้ออัลลอยลายใหม่ multi-spoke ช่วยให้ดูหรูหรา

Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga

สำหรับอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งจากค่าย Suzuki ยังคงใช้แพลตฟอร์มร่วมกันกับ Suzuki Swift เจนใหม่ ในชื่อ HEARTECT platform (โครงการพัฒนาชื่อว่า YHA) ส่งให้น้ำหนักตัวรถเบากว่าเดิม 30 กก. ทำให้ประหยัดน้ำมันมากกว่า แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น รถยนต์ เพื่อครอบครัวยุคใหม่เช่นเดิม ภายในยังคงเป็นแบบ 7 ที่นั่ง และยกแผงคอนโซลหน้าจาก Swift เจนใหม่ มาดัดแปลง และใส่ข้าวของทันสมัยไม่ว่าจะเป็นเครื่องเสียงแบบจอสัมผัส 7 นิ้ว 

ขุมพลังมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบใหม่ 1.5 ลิตร คาดว่าพัฒนาโดยทีมวิศวกรอินเดีย ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร K14B จะยังอยู่ต่อหรืออาจใช้เครื่องใหม่ทั้ง เครื่องยนต์เบนซิน BOOSTERJET 1.0 ลิตร รุ่น K10C ให้กำลังถึง 100 แรงม้า หรืออาจลงเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร รุ่น M15A 109 แรงม้า ก็เป็นได้  ซูซูกิ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้านี้ที่อินโดนีเซีย ส่วนอินเดียพบกันกลางปีหน้า และเมืองไทยมีความเป็นไปได้ที่จะนำเข้ามาขาย

Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga

 

 

ที่มา Indianautosblog 1

ที่มารูปภาพ Team-BHP 1

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ