Toyota Century ใหม่หมด....อัครรถหรูแดนยุ่น

  • โดย : Autodeft
  • 5 ต.ค. 60
  • 23,726 อ่าน

ตลอด 50 ปี ที่ Toyota Century รับบทบาทเป็นรถหรูระดับท็อปคลาสสูงสุดในค่ายสามหว่ง ที่รับใช้ผู้บริหารระดับสูง รถประจำตำแหน่งผู้นำสูงสุดของประเทศ รถในขบวนรัฐพิธี, รถรับรองแขกบ้านแขกเมือง เป็นต้น เพราะรุ่นนี้ทำตลาดเฉพาะญี่ปุ่นและบางประเทศ

Toyota Century

และเมื่อเจนที่สอง ที่อยู่ตลาดมา 20 ปี โรยรายลง ทำให้ โตโยต้า เตรียมส่งที่สุดรถธงของค่าย Toyota Century จำหน่ายในรูปแบบเจนที่สาม ร่างซาลูนหรูใหญ่ ดีไซน์การออกแบบยังคงเอกลักษณ์เดิมไม่เปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเป็นชุดกระจังหน้าโครเมี่ยมทั้งชิ้น ไฟหน้าที่รวมที่สุดเทคโนโลยีในโคมเดียวกันทั้ง แบบ 3 projector และ LED พร้อมระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ AHS(Adaptive High beam System) และชุดกันชนหน้ ทรงหรูกึงสปอร์ตในตัว

ตัวรถใหญ่โตตามตัวตั้งแต่ความยาว 5,335 มม.ความกว้าง 1,930 มม. ความสูง 1,505 มม. และฐานล้อ 3,090 มม. ด้านภายในบรรจงอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เป็นที่สุดอัครยานยนต์หรู ไม่ว่าจะเรื่องการตกแต่งแบบผ้ากำมะหยี่คุณภาพสูง ในส่วนของเบาะนั่ง 4 ที่นั่ง แผงประตู รวมถึงแผงคอนโซลหน้าตกแต่งโทนสีดำสลับกับลายไม้สีอ่อน พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับที่นั่งด้านหลัง และความบันเทิงชุดใหญ่ พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ กับลำโพงไฮเอนท์ มากสุด 20 ตัว

Toyota Century

Toyota Century

Toyota Century

ขุมพลังจากเดิมจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินใหญ่ V12 5.0 ลิตร รุ่น 1GZ-FE พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มาเป็นขุมพลังใหม่หมดด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 5.0 ลิตร รุ่น 2UR-FSE พร้อมระบบฉีดน้ำมันแบบ D-4S พร้อมระบบ Hybrid แบบ "THS II" และแบตเตอรี่แบบ Nickel hydride พร้อมระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense P ทั้ง collision avoidance support, blind spot monitoring และ rear cross traffic alert

อัครรถหรูจากค่าย Toyota จะเผยโฉมจริงที่งาน Tokyo Motor Show 2017 ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม-5 พฤศจิกายนนี้ (25 ตุลาคม วันรอบสื่อมวลชน, 26 ตุลาคม วัน VIP Day)

Toyota Century

Toyota Century

ที่มา Toyota

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ