All New Mazda 3 เก๋งสปอร์ตสุดฮิต คาดจ่อเผยเจนใหม่ปลายปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 3 มิ.ย. 61
  • 20,822 อ่าน

สาวก Zoom-Zoom ทั้งไทยและเทศที่รอคอยการมาของ Mazda 3 เก๋งสปอร์ตเจนใหม่ ที่มอบความสดใหม่ทั้งดีไซน์ เทคโนโลยี และความแรงเต็มคันจาก SKYACTIV นั้นเตรียมเฮกันได้เลย

Mazda 3

เพราะสื่อรถยนต์จากอังกฤษ รายงานข้อมูลว่าเจ้าเก๋งสปอร์ตจากเมืองฮิโรชิม่าจะเผยตัวตนใหม่กลางงาน Los Angeles Auto Show 2018 (LA Auto Show 2018) ปลายปีนี้ โดยงานนี้จะงัดข้อกับคู่แข่งพรีเมี่ยมจากยุโรปทั้ง Mercedes-Benz A-Class และ Audi A3 จากเดิมจะงัดข้อกับคู่แข่งชาติเดียวกัน

Mazda 3

Mazda

Mazda 3 เจนใหม่ ได้ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซินเวอร์ชั่นใหม่ SKYACTIV-X ชูเด่นด้วยระบบจุดระเบิดรูปแบบใหม่ Spark Controlled Compression Ignition (SCCI) ทำให้เครื่องยนต์เผาไหม้ได้ดีแถมรีดสมรรถนะได้อย่างเร้าใจ และยังรักสิ่งแวดล้อม พร้อมระบบซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ บรรจุและอัดอากาศ ทำงานร่วมกันเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน และเครื่องยนต์มีการตอบสนองได้อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนโดยพลังมากสุด 187 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตร นอกจากนี้ Mazda ยังไม่ทิ้งขุมพลัง SKYACTIV ดั้งเดิม ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G และ ดีเซลเทอร์โบ SKYACTIV-D โดยจะประจำการเป็นทางเลือกในเจนใหม่

ด้านการออกแบบจะใช้ Mazda Kai Concept มาเป็นแนวทางในการพัฒนาตัวรถ ตั้งแต่กระจังหน้า พร้อมไฟหน้าทรงเรียวขึ้นหลังคารถที่โค้งมนอย่างมากพร้อมสปอยเลอร์ทรงเท่ รวมถึงด้านหน้ากับด้านท้ายบอกได้เลยว่าแตกต่างจาก Mazda 3 เจนปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ทั้งคันภายใต้ SkyActiv-Vehicle Architecture พร้อมภายในสปอร์ตเด่น โดยเฉพาะแผงมาตรวัดสุดไฮเทค แบบดิจิตอล  มาสด้า เตรียมที่จะเผยตัวจริงในช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน – 9 ธันวาคมนี้ ที่ลอสแอนเจอลิส อเมริกา ส่วนเมืองไทยมีแนวโน้มสูงที่จะเผยเช่นกัน

Mazda 3

Mazda Kai Concept

Mazda Kai Concept

Mazda Kai Concept

 

ที่มา Carscoops และ Autoexpress

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ