เท่เลย!! ว่าที่ Toyota Corolla Altis เจนใหม่จากนักออกแบบอิสระ

  • โดย : Autodeft
  • 9 มี.ค. 61
  • 31,230 อ่าน

หลังการเปิดตัววเวอร์ชั่น Hatchback เจนใหม่ ของ Toyota Corolla หรือ Toyota Auris กลายเป็นที่โจษจันในด้านดีไซน์ ความสปอร์ตที่เด่นชัดจนหาตัวจับยาก

Toyota Corolla Altis

ส่วนเวอร์ชั่นซีดานของยานยนต์ค่าย Toyota ล่าสุดนักออกแบบอิสระในชื่อ Jonathan Machado รังสรรค์ภาพเรนเดอร์สุดเท่ของว่าที่เจเนอเรชั่นที่ 12 ออกมาให้สาวกสามห่วงได้ชมกัน ด้วยการนำดีไซน์ครึ่งคันหน้าเวอร์ชั่น Hatchback มาเสริมท้ายให้เข้ากับบุคลิกของซีดานให้มีความลงตัวมากที่สุดสำหรับข้อมูลคร่าวๆของ Toyota Corolla Altis (Toyota Corolla) เจนใหม่ สร้างขึ้นบนพื้นฐาน แพลตฟอร์ม Toyota’s New Global Architecture หรือ TNGA และครั้งนี้พัมนาบอดี้รถให้แข็งแกร่งทนทานขึ้นกว่าเก่า พร้อมมีขนาดใหญ่กว่าเจนปัจจุบัน รวมถึงความสะดวกสบายจากเบาะหลังที่ขยายพื้นที่มากขึ้น

ขุมพลังอาจยกชุดจากเวอร์ชั่น Hatchaback ทั้ง เครื่องยนต์เบนซิน Hybrid ขนาด 1.8 ลิตร 2ZR-FXE จาก Toyota Prius ให้กำลังสูงถึง 95 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิด 142 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 71 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร ทำให้ได้แรงม้ารวมถึง 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT และเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid จากตระกูล Dynamic Force 2.0 ลิตร ให้กำลังรวมสูงสุด 180 แรงม้า รวมถึงยกเทคโนโลยีขุมพลังจาก BMW มาใช้ เบื้องต้นการเผยโฉม คอมแพ็คคาร์ขวัญใจมหาชนจาก โตโยต้า จะพบกันช่วงปลายปี 2018 หรือต้นปี 2019 ส่วนความคืบหน้าทางเราจะนำเสนอในครั้งต่อไป

Toyota Corolla Altis

Toyota Corolla Altis

 

ทีมา Indianautosblog และ carwp.blogspot

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ