หล่อแบบนี้ชอบไหม!! ว่าที่ Toyota Corolla Altis เจนใหม่

  • โดย : Autodeft
  • 14 ธ.ค. 60
  • 47,051 อ่าน

ถ้าจะกล่าวถึงยานยนต์ขวัญใจมหาชนคงจะหนีไม่พ้น Toyota Corolla (Corolla Altis) คอมแพ็คคาร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมหาศาลและมียอดขายสะสมทั่วโลกหลายล้านคัน จนทั่วโลกยังไว้วางใจมากว่า 50 ปี

Toyota Corolla

สาวกที่รอคอยการมาของ Toyota Corolla (Corolla Altis) เจนเนอเรชั่นที่ 12 คงได้หายคิดถึงเสียที เมื่อสื่อชาวยุ่น ส่งภาพเรนเดอร์ คาดว่าจะเป็นเจนใหม่ของเจ้าคอมแพ็คคาร์ ภาพรวมของดีไซน์ อาจมีส่วนคล้ายกับ Toyota Camry ตั้งแต่กระจังหน้า กระจกมองข้าง รวมถึงตัวรถที่สปอร์ตมากขึ้นกว่าเก่า กับความหล่อที่เย้ายวนจากหน้าจรดท้ายด้วยชุดไฟ LED

ส่วนภายในถึงยังไม่มีดีไซน์ให้เห็นแต่อาจจะมีความเป็นไปได้อาจจะหยิบดีไซน์พวงมาลัยจาก Toyota Camry มาใช้และดีไซน์คอนโซลหน้าเน้นใช้แนวผิวสัมผัสsoft-touch และชุดหนังมากขึ้น โดยเจนใหม่ของ โตโยต้า สร้างขึ้นบนพื้นฐาน แพลตฟอร์ม Toyota’s New Global Architecture หรือ TNGA และครั้งนี้พัฒนาบอดี้รถให้ทนทานขึ้นมีขนาดใหญ่กว่าเจนปัจจุบัน

พร้อมขุมพลัง Toyota ที่หลากหลายเริ่มจากเครื่องยนต์เบนซินยอดนิยม 1.8 ลิตร รหัส 2ZR-FBE แรงด้วยพลัง Turbo กับเครื่องยนต์เบนซิน1.2 ลิตร รหัส 8NR-FTS 115 แรงม้า เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ทั้งแบบปกติ และ Hybrid รวมถึงยกเทคโนโลยีขุมพลังจาก BMW มาใช้ ส่วนการเผยตัวจริงคาดว่าสิ้นปีหน้าได้พบกัน ส่วนเมืองไทย อาจพบกันในปี 2019

Toyota Corolla

ที่มา Indianautosblog และ NoticiasAutomotivas

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

5 เรื่องน่าสนใจ