จับได้คาตา!! 2021 Haval Jolion เอสยูวีเล็กคู่กัด MG ZS วิ่งทดสอบในไทย

  • โดย : Autodeft
  • 27 พ.ค. 64
  • 7,021 อ่าน

นับถอยหลังกับแบรนด์รถยนต์น้องใหม่จากจีนที่ชื่อ Great Wall ที่จะมาเปิดตลาดเมืองไทยอย่างเต็มรูปแบบผ่านแบรนด์ในเครือไม่ว่าจะเป็น Haval, ORA และ GWM โดยจะมี 2 รุ่นที่เป็นหัวหอกประเดิมตลาดนั่นคือ ORA Goodcat และ Haval H6 เจนใหม่

Haval Jolion

ล่าสุดแฟนๆที่ติดตามผลงานเว็บ Autodeft ส่งภาพถ่ายปริศนามาให้ทางทีมงานจากภาพดังกล่าวเป็นเอสยูวีจากค่าย ฮาวอล พรางตัวทดสอบวิ่งบน ถ. รัชดาภิเษก แยกสุทธิสาร งานนี้ไม่ใช่ Haval H6 เจนใหม่อย่างแน่นอนแต่มันคือ Haval Jolion นั่นเอง สำหรับเอสยูวีรุ่นล่านี้ มีขนาดที่แล็กกว่าและตั้งใจท้าชนกับคู่แข่งร่วมชาติอย่าง MG ZS รวมถึงคู่แข่งจากแดนปลาดิบทั้ง Honda HR-V, Mazda CX-30, CX-3, Toyota Corolla Cross, Nissan Kicks และ Peugeot 2008 ถอดหน้าจากต้นแบบ Haval Concept H ที่เคยโชว์ตัวในงาน Bangkok Motor Show 2021 ทีผ่านมาและเป็นประเทศที่สองต่อจากอินเดียที่โชว์ตัวที่งาน Auto Car 2020 ที่ประเทศอินเดีย

Haval Jolion

หน้าตาไม่ต่างจากต้นแบบด้วยกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ เพิ่มความพรีเมียมด้วยไฟหน้า LED ดีไซน์พิเศษที่โฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใครพร้อมไฟ Daytime ในตัว และไฟตัดหมอกหน้า ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/60 และขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/55 R18 ไฟท้ายรูปตัวที (T) แบบ LED และราวหลังคา แน่นอนแล้วว่ารถคคันนี้สร้างจากสถาปัตยกรรม LEMON platform แพลตฟอร์มเทคโนโลยีโมดูลาร์ที่มีประสิทธิภาพสูง ความปลอดภัยสูง และน้ำหนักเบา มาพร้อมโหมดช่วยการขับขี่หลายรูปแบบ ตอบสนองการขับขี่ในหลากหลายสภาพถนน อีกทั้งยังช่วยลดการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมมิติที่ใหญ่ขึ้นตั้งแต่ความยาว 4,472 มม. กว้าง 1,814 มม. สูง 1,619 มม. ระยะฐานล้อ 2,700 มม. และน้ำหนักรถ 1,370 กก.

Haval Jolion

Haval Jolion

Haval Jolion

Haval Jolion

ภายในตัวรถเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ แบบ 10.25 กับ 12.3 นิ้ว พร้อมลำโพงรอบคันมากสุด 6 จุด พร้อมจอมาตรวัด LCD ขนาด 7 นิ้ว สบายด้วยเบาะนั่งกึงหนังแท้ปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทางกับเบาะหลังพับได้แบบ 60:40 จอแสดงผลแบบ Head Up Display (HUD) แสดงภาพข้อมูลการขับขี่ครบครันบนกระจก รวมไปถึงพวงมาลัยไฟฟ้า Multi-Function หลังคาพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่ เครื่องปรับอากาศ dual-zone climate control พร้อมแอร์หลัง เบาะนั่งกึ่งหนังแท้คุณภาพดีปรับด้วยระบบไฟฟ้าคูห่น้า 6 ทิศทางสำหรับคนขับและ 4 ทิศทางสำหรับคนนั่งปรับธรรมดาตัวเบาะคุณภาพสูงที่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์พับได้แบบ 40/60 เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการขนของและที่ชาร์สมาร์ทโฟนไร้สาย Wireless Charger

Haval Jolion

ขุมพลังมีแบบครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร รหัส GW4B15A ให้กำลังถึง 143 แรงม้าที่ 5,600-6,000 รอบ/นาที แรงบิด210 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด 7DCT และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้าและระบบความปลอดภัยต่างๆ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ ACC (Adaptive Cruise Control) ระบบเตือนการชนด้านหน้าอัตโนมัติ FCW Front Forward Collision Warning ระบบหยุดรถอัตโนมัติ AEB (Autonomous Emergency Brake) ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงกลับอัตโนมัติ LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ AHB (Automatic High Beam) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKAS (Lane Keep Assist System) และ ระบบอ่านป้ายจราจร TSR (Traffic Sign Recognition) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน BSM (Blind Spot Monitoring) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert) พร้อมระบบความปลอดภัยครบถ้วนทั้ง ระบบเบรก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบควบคุมการทรงตัว ESP ระบบป้องการลื่นไหล TCS ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HSA (Hill Start Assist) HDC (Hill Descent Control) และถุงลมนิรภัยรอบคัน

Haval Jolion

Haval Jolion

จับตา Haval Jolion อาจเป็นหนึ่งในรุ่นใหม่ของค่ายที่จะเข้าทำตลาดในเมืองไทยถ้ามาจริงอย่างช้าสุดอาจพบกันปลายปี 2021 นี้ ตามแผนเปิดตัว 4 รุ่นในปีนี้ ภายใต้ภารกิจเปิดรุ่นใหม่ 9 รุ่นให้คนไทยได้สัมผัสภายใน 3 ปี

ที่มาภาพ คุณนก จักรินทร์

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ