จับได้คาตา!! All New ISUZU MU-X อเนกประสงค์หรูรุ่นใหม่หมด…ตอบโจทย์ผู้นำยุคใหม่ เวอร์ชั่นสิทธิบัตร

  • โดย : Autodeft
  • 29 ก.ย. 63
  • 6,310 อ่าน

นับเป็นค่ายรถยนต์ที่ได้รับการตอบรับจากคนไทยมากว่า 60 ปี และมีกระแสอย่างต่อเนื่องสำหรับค่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์อย่าง อีซูซุ และรถยนต์ที่สาวกถามถึงกันมากว่า ISUZU MU-X จะมีการเปลี่ยนโฉมหรือไม่

ISUZU MU-X

ล่าสุดเว็บรถยนต์ต่างประเทศที่ชื่อ Autoweek ได้เผยแพร่ภาพสิทธิบัตรที่ว่ากันว่านี่คือว่าที่ All New ISUZU MU-X เจเนอเรชั่นใหม่ จากภาพสิทธบัตรจะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงใหม่หมดชนิดลบภาพเดิมๆของ MU-X เจนที่แล้ว ถึงแม้จะได้รับพื้นฐานจาก All New ISUZU D-MAX ก็ตาม ครึ่งคันหน้าเอามาจากพื้นฐานปิกอัพแต่ปรับหน้าตาให้เข้ากับตัวตนของ MU-X ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าดีไซนร์เอกลักษณ์ประจำค่ายไฟหน้า Projector Bi-LED พร้อม Multifunctional Daylight รูปตัว V ในโคมเดียวกัน รับกับกันชนหน้าทรงสปอร์ต พร้อมไฟตัดหมอก LED กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED ดีไซน์ใหม่ ที่คาดว่าจะมีขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง 255/65 R17 และขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18 และอาจมี 20 นิ้วตามมา  ตั้งแต่เสา B มีการออกแบบให้ลาดลงดูสปอร์ต ไฟท้าย LED ใหม่ รับกับฝาท้ายดีไซน์สปอร์ต พร้อมกันชนหลังเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ

ISUZU MU-X

ภายในอาจยกดีไซน์มาจาก All New ISUZU D-MAX แต่ปรับให้เข้ากับความสบาย 3 ตอน 7 ที่นั่ง พร้อมออพชั่นประจำทั้ง มาตรวัดเรืองแสงพร้อม Smart MID ขนาดใหญ่ 4.2 นิ้ว แผงควบคุมระบบปรับอากาศ Piano Touch พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง แบบ Tilt & Telescopic เบาะนั่งคู่หน้า ซับแรงสั่นสะเทือน ลดความเมื่อยล้า พร้อมระบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางในตำแหน่งที่นั่งคนขับ ระบบความบันเทิง ISUZU Ultimate Entertainment หน้าจอระบบสัมผัส Infotainment Display ขนาด 9 นิ้ว คมชัดระดับ HD รองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto ระบบเสียงรอบทิศทาง Dynamic Surround Sound 8 ลำโพง เป็นต้น

ขุมพลังแน่ชัดแล้วว่ายกชุดจาก All New ISUZU D-MAX ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน รุ่น 4JJ3-TCX 3.0 ลิตร 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูง 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,600 รอบ/นาที E-VGS TURBO เทอร์โบแปรผันปรับไฟฟ้า และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน VGS 1.9 ลิตร รุ่น RZ4E-TC 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต Rev Tronic ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อมาพร้อมระบบ 4WD Terrain Command พัฒนาใหม่! ทำงานฉับไว แม่นยำยิ่งขึ้นและ ระบบเฟืองท้ายแบบ Electronic Diff-lock และระบบความปลอดภัยที่คาดว่าจะจัดเต็ม

ISUZU MU-X

ISUZU MU-X

ISUZU MU-X

 

งานนี้เหล่าประชาคมอีซูซุที่สนใจเตรียมนับสตางค์รอได้เลยเพราะประเทศไทยเป็นที่แรกของโลกที่จะได้สัมผัส All New ISUZU MU-X คาดว่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าต้องติดตาม

ที่มา Autoweek

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ