2022 Honda BR-V เอสยูวีเล็กเจนใหม่ สปอร์ตลุยเท่ท้าทายคาดจ่อเข้าไทยปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 27 ก.ย. 64
  • 11,750 อ่าน

หลังการเปิดตัวที่อินโดนีเซียเป็นที่แรกของโลกสำหรับ All New Honda BR-V ทำให้สาวกชาวไทยต่างถามถึงกันว่าเอสยูวีเล็กเจนใหม่นี้ จะมีโอกาสเข้าขายในไทยด้วยหรือไม่

Honda BR-V

ล่าสุดทาง ฐานเศรษฐกิจ ได้รายงานว่าทาง ฮอนด้า เตรียมปิดสายการผลิต Honda BR-V และ Honda Mobilio รุ่นปัจจุบัน ที่โรงงานนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการเปิดทางให้อินโดนีเซียประกอบ All New Honda BR-V ส่งมาจำหน่ายที่ไทย ด้านหน้าตาไม่ต่างจากต้นแบบ Honda N7X concept หล่อคล้ายกับ ต้นแบบ ดูดุดันและโตขึ้นเมื่อเทียบกับ Honda BR-V เจนปัจจุบัน ด้านหน้าชุดกระจังมีความบึกบึนทรงหกเหลี่ยมรับกับชุดโคมไฟหน้า LED พร้อมไฟ DRL LED รูปตัว L ในโคมเดียวกันเส้นสายมิติตัวรถมีความใหญ่โตขึ้น แนวหลังคาด้านท้ายดูโปร่งขึ้น และส่วนของประตูท้ายที่แอบรู้สึกถึงเส้นสายของ BR-V ในปัจจุบันอยู่ พร้อมไฟท้าย LED และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

Honda BR-V

ภายในยังคงเป็นแบบ 7 ที่นั่ง พร้อมหน้าตาคอนโซลที่คล้ายกับ Honda Amaze แต่ปรับโทนให้เป็นโทนสีเข้มพร้อมออพชั่นเด่นทั้ง มาตรวัดขอบสีเงินพร้อมจอ MID 4.2 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านตกแต่งสีเงิน ไฟส่องแผนที่ แผงตกแต่งแอร์อออโต้ สีเงิน หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทุกรูปแบบ Android Auto และ Apple CarPlay เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติให้ความเย็นรอบคันกระจกมองข้างปรับ-พับไฟฟ้า กุญแจแบบ Smart Keyและ Push Start สามารถพับแยกแบบ 60:40 หรือพับตลบจังหวะเดียว (One Motion) พร้อมปรับเลื่อนหน้า-หลัง เพื่อช่วยให้ผู้โดยสาร และตอนสามพับได้แบบ 50/50 ขุมพลังยังคงเดิมกับเครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 1.5 ลิตร L15ZF ยกชุดจากเจนก่อน ด้วยกำลังมากถึง 121 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิด 145 นิวตันเมตรที่ 4,300 รอบ/นาที ขับเคลื่อนล้อหน้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ CVT พัฒนาใหม่

อุ่นใจด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่เหนือระดับและครั้งแรกในรถระดับเดียวกันกับ ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda Sensing ที่ทํางานผ่านกล้องมุมมองกว้างด้านหน้า ช่วยตรวจจับรถยนต์และคนเดินถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมอบให้เป็นออพชั่นมาตรฐาน พร้อมความปลอดภัยพื้นฐานทั้ง ระบบถุงลมนิรภัยรอบคัน 6 จุด ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก (ISOFIX) และกล้องส่องภาพด้านหลัง (Rearview Camera) ปรับได้ 3 ระดับเพื่อความมั่นใจในทุกการขับขี่ และ Remote Start Engine สามารถสั่งสตาร์ทรถได้ด้วยกุญแจ และ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch)

Honda BR-V

รถยนต์ใหม่ 2022 อย่าง All New Honda BR-V  มีแนวโน้มสูงที่จะจำหน่ายที่เมืองไทยในช่วงปี 2022 นี้ จับตาสเปกไทยจะต่างจากอินโดมากน้อยเพียงใดต้องติดตาม

ที่มา ฐานเศรษฐกิจ

 

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ