หลุดอีกครั้ง!! 2022 All New Honda Civic Hatchback เก๋งสปอร์ตขัวญใจวัยรุ่น ก่อนเจอตัวจริงปลายปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 4 มี.ค. 64
  • 5,142 อ่าน

หลังจากชมภาพหลุดไปแล้วสำหรับ All New Honda Civic Hatchback เก๋งสปอร์ต 5 ประตูที่อยู่ในสายตาสาวกที่อยากเป็นเจ้าของรอคอยกันมานาน ว่าจะเปิดตัวในช่วงเวลาไหน

Honda Civic

Honda Civic

ล่าสุดเว็บรถยนต์ Carscoops เผยภาพหลุดพรางตัวอีกครั้งที่ครั้งนี้จับได้ตอนวิ่งทดสอบบนถนนแห่งหนึ่งในอเมริกา จากภาพจะเห็นได้ว่ามีความคล้ายคลึงกับภาพสิทธิบัตร และนำพื้นฐานรุ่น Sedan มาพัฒนาใหม่และยังคล้ายเจนปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าดีไซน์คล้ายปีกนกแนวยาวสอดรับกับไฟหน้า LED ดีไซน์สุดเฉียบพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) แบบ LED กันชนหน้าทรงสปอร์ตเท่ กระจกมองข้างทรงสปูน พร้อมกระจกแบบโอเปร่าให้ความหรูแนวเดียวกับรถยุโรปชั้นนำ พร้อมหลังคารถที่ลาดลงดุจรถสปอร์ต จุดสังเกตุของรุ่น Hatchback นี้ ฝาท้ายมีการออกแบบให้ขอบฝาท้ายประชิดทับกับเสา D มากที่สุด พร้อมไฟท้าย LED ดีไซน์ยาวตลอดทั้งชิ้น

Honda Civic

ภายในมีแผงคอนโซลหน้าดีไซน์เรียบง่าย พร้อมระบบความบันเทิงแบบจอสัมผัส 9 นิ้วอยู่ตำแหน่งเหนือคอนโซลหน้า รวมถึงช่องแอร์เป็นแนวยาวในช่องคอนโซลกลาง

ขุมพลังในเวอร์ชั่นขายจริงยังไม่มีการเปิดเผยแต่คาดว่ายังคงใช้บริการทั้งเครื่องยนต์เบนซิน VTEC Turbo ทั้งขนาด 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 200 นิวตันเมตรที่ 2,250 รอบ/นาที สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ 180 นิวตันเมตรที่ 1,700-4,500 รอบ/นาที สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT และ VTEC Turbo 1.5 ลิตร L15B7 ให้กำลังสูงถึง 173 แรงม้าที่ 5,500 แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ที่ 1,700-5,500 รอบ/นาที เลือกได้เฉพาะเกียร์อัตโนมัติ CVTและอาจมีขุมพลังอื่นๆอย่างเช่น Hybrid มาด้วย ส่วน Honda Civic Type R เจนใหม่ คาดจะได้ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ Hybrid 2.0 ลิตร 310 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ทำงานส่งกำลังไปยังล้อหน้าและจับคู่ส่งกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่ล้อคู่หลัง ซึ่งหากเป็นจริงจะเป็น Civic Type R ขับสี่รุ่นแรกที่ใช้สองขุมพลังขับเคลื่อนความแรง

Honda Civic

Honda Civic

เบื้องต้นทาง ฮอนด้า เตรียมจะเปิดโฉมใหม่ All New Honda Civic Hatchback หลังเวอร์ชั่นซีดาน ช่วงปลายปี 2021 ส่วนเมืองไทยมีแนวโน้มสูงที่จะพบกับเวอร์ชั่นซีดานในช่วงกลางปีนี้

ที่มา Carscoops Picture credit: S. Baldauf/SB-Medien for Carscoops

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ