หลุดเต็มตา!! 2022 MG ZS PHEV ทางเลือกใหม่เอสยูวีเล็กพลังเสียบปลั๊ก แรงสุด 305 แรงม้า

  • โดย : Autodeft
  • 4 ส.ค. 64
  • 7,361 อ่าน

หลังจากได้ชมความหล่อเหลาของ MG ONE เอสยูวีทรงสปอร์ตน้องใหม่ที่ว่ากันว่าจะมาแทรกกลางรุ่น ZS กับ HS หริอจะมาแทน ZS หรือไม่นั้นงานนี้ต้องติดตาม

MG ZS PHEV

แต่ที่แน่ๆสำหรับ MG ZS นั้นยังคงจำหน่ายต่อไปและสร้างความนิยมมาแล้วจนมียอดขายสูงสุดอันดับ 1 ในตลาดรถยนต์รวมของค่าย เอ็มจี ในไทย ล่าสุดเว็บรถยนต์จากเมืองจีน เผยภาพสิทธิบัตรที่ว่ากันว่านี่คือทางเลิอกใหม่ของเอสยูวีเล็กขวัญใจคนเมืองในเวอร์ชั่นใหม่ เสียบปลั๊ก หรือ New MG ZS PHEV นั่นแอง หน้าตาใหม่แบบเดียวกับรุ่น ZS ปกติ ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าหกเหลี่ยม ไฟหน้า Projector แบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime ในโคมเดียวกันที่ดีไซน์เพรียวลงกว่าเดิม พรัอมระบบควบคุมการ เปิด – ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ รับกับกันชนหน้าดีไซน์ลงตัว ด้านข้างมาพร้อมความใหม่ด้วยคิ้วชายล่างประตูกับล้ออัลลอย ทูโทนดำเปียโนลายใหม่ขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง 215/55 R17 ด้านท้าย เปลี่ยนแปลงในส่วนไฟท้าย LED และไฟตัดหมอกหลังออกแบบใหม่ รับกับกันชนหลังดีไซน์ทันสมัย พร้อมสปอยเลอร์ติดตั้งไฟแบรกดวงที่ 3 แบบ LED หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา (Panoramic Sunroof) ราวหลังคา และช่องเสียบปลั๊กอยู่ในชุดกระจังหน้าแบบเดียวกับรุ่น MG ZS EV

MG ZS PHEV

MG ZS PHEV

ภายในอาจยกชุดมาจาก MG ZS รุ่นปกติ ด้วยมาตรวัดเรืองแสงใหม่แบบ Digital Multi - Function Display ขนาด 7 นิ้ว แสดงข้อมูลทั้งเรื่องการขับขี่ พร้อมห้องโดยสารแบบสปอร์ตสีทูโทน ใช้วัสดุ SOFT TOUCH โดดเด่นอย่างประณีต หน้าจอ แบบ Touchscreen ขนาด 10 นิ้ว ซึ่งรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay และระบบเชื่อมต่อมัลติมีเดียกับสมาร์ทโฟนระบบ Android พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB ที่ให้มากถึง 5 จุดรวมผู้โดยสารด้านหลัง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านพร้อม Cruise Control ระบบปรับอากาศแบบดิจิตอลที่มาพร้อมระบบกรองอากาศ พร้อมกุญแจระบบ Smart Key ปุ่ม Push Start หัวเกียร์หุ้มหนังดีไซน์ใหม่ เบาะนั่งหุ้มหนังดีไซน์ทูโทนพร้อมคนขับปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า 6 ทิศทางกับที่พักแขนด้านหน้า และความจุภายในพื้นที่ด้านหลัง 359 ลิตร แต่เมื่อพับเบาะ 60:40 มากถึง 1,187 ลิตร

MG ZS PHEV

MG ZS PHEV

ขุมพลังชัดเจนแล้วว่าเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนมาด้วย ที่คาดว่าอาจใช้ขุมพลังเดียวกับ MG 6 X Power ที่ให้พลัง 169 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตัเมตร ที่ 1,700-4,300 รอบ/นาที ทำงานคู่กับกับมอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตร และ แบตเตอรี่แบบ lithium-ion battery ความจุ 11.1 kWh ให้กำลังมากสุด 305 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ​​EDU II มีส่วนร่วมสร้างพลังอันมหาศาลในทุกความเร็ว มาประจำการ สามารถวิ่งในโหมดไฟฟ้าสูงสุด 70 กม. จับตา New MG ZS PHEV เอสยูวีรุ่นใหม่พลังเสียบปลั๊กเปิดตัวที่จีนเร็วๆนี้และมีแนวโน้มสูงที่จะเปิดตัวในเมืองไทย

ที่มา news.yiche.com

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ