มาช้าดีกว่าไม่มา!! 2022 Toyota bZ4X Concept เอสยูวีพลังไฟฟ้าโฉมล่าสุดของค่ายจ่อขายจริงปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 19 เม.ย. 64
  • 10,559 อ่าน

ถึงค่ายักษ์ใหญ่ โตโยต้า พึ่งจะมาเอาดีกับการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าแต่ก็ไม่อยากเสียขบวนนี้ไปเพราะเจ้าอื่นๆเขาทำตลาดนี้กันมานานแล้ว ล่าสุด ส่งต้นแบบรุ่นใหม่ที่ว่ากันว่าจะทำเวอร์ชั่นขายจริงออกจำหน่าย

 

 Toyota bZ4X Concept

 Toyota bZ4X Concept

โดยใช้เวทีงาน Shanghai Auto Show เปิดตัวภายใต้ชื่อ Toyota bZ4X Concept มาในร่างเอสยูวีขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วน 100 % รูปร่างหน้าตา สวยดุดันสปอร์ตขึ้น ด้วยไฟหน้า LED โคมใหม่ที่สปอร์ตกว่ารับกับชุดกระจังหน้าที่เล็กและเรียวกว่า ด้านข้างโฉบเฉี่ยวคล้ายๆกับรถ Lexus UX พร้อมเสา C ที่หนากว่า บั้นท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED เชื่อมกันสองฝั่งดูลงตัวสวยงาม

 Toyota bZ4X Concept

 Toyota bZ4X Concept

 Toyota bZ4X Concept

ภายในดีไซน์ไฮเทคล้ำหน้าด้วย แผงคอนโซลหน้าแบบรุปตัวที เรียบๆ ประดับด้วยมาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ พร้อมจอสัมผัสใหญ่ขึ้น รวมฟังก์ชั่นการใช้งานไว้เป็นหนึ่งเดียว กับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน และเบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มสีเบจ ตัดกับสีดำเข้มถึงใจสาวกที่ชอบความทันสมัย ชัดเจนแล้วเอสยูวีคันนี้ ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าแต่ทาง โตโยต้า ไม่ได้แจ้งว่าจะใช้แบตเตอรี่ ขนาดเท่าไหร่ และไปไกลสุดเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD จากค่าย Subaru

 Toyota bZ4X Concept

 Toyota bZ4X Concept

 Toyota bZ4X Concept

สร้างบนพื้นฐาน E-TNGA ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับทาง Subaru เบื่องต้น Toyota bZ4X Concept จะถูกผลิตเป็นเวอร์ชั่นขายจริงหรือ Production Car ภายในปี 2022 ภายใต้แผนการแนะนำยานยนต์ไฟฟ้า ถึง 15 รุ่นภายในปี 2025 ส่วนเมืองไทยจะมาด้วยหรือไม่เตรียมลุ้น

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ