หลุดเต็มตา!! 2022 Toyota Corolla Cross เอสยูวีเท่เพื่อคนเมืองพร้อมหน้าใหม่จ่อเผยแดนยุ่น 14 กันยายนนี้

  • โดย : Autodeft
  • 13 ก.ย. 64
  • 13,515 อ่าน

เปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของโลก สร้างยอดขายอันดับ 1 มายาวนานและกลายเป็นรุ่นที่ขายดีของ โตโยต้า สำหรับ Toyota Corolla Cross เอสยูวีเพื่อไลฟ์สไตล์ ที่แตกต่างกัน ทั้งในวันครอบครัวและวันทำงาน ตอบโจทย์คนเมืองได้อย่างเต็มรูปแบบ

Toyota Corolla Cross

แต่สำหรับญี่ปุ่นเตรียมที่จะเปิดตัวในวันพรุ่งนี้ (หรือวันที่ 14 กันยายน) แต่ว่าการเปิดตัวที่ญี่ปุ่นครั้งนี้ ได้หน้าตาที่สวยเท่ สมาร์ทกว่า และไม่หน้าบึ้งอีกต่อไป เริ่มที่ กระจังหน้าอกกแบบใหม่โดยมีช่องระบายอากาศดีไซน์เรียวเล็ก พร้อมโลโก้ C หรือ โลโก้สามห่วง ไฟหน้าโคมใหม่แบบ LED กับDaytime Running Lights LED แบบ Light Guiding มาพร้อมระบบควบคุมการเปิด – ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบ Follow-Me-Home กันชนหน้าทรงสปอร์ตแต่ออกแบบใหม่ โดยย้ายตำแหน่งไฟตัดหมอกหน้า LED ออกไปอยู่ชอบกันชนหน้า ล้ออัลอลยลายใหม่ขนาด ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/50 R18 และขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/60 R17 ส่วนด้านท้ายถึงจะไม่มีภาพแต่มีความเป็นไปได้ว่าปรับเปลี่ยนด้วยทั้งไฟท้าย LED Light Guiding พร้อมไฟเบรกดวงที่สามแบบ LED หลังคามูนรูฟแบบไฟฟ้า ราวหลังคา

Toyota Corolla Cross

ภายในยังไม่มีข้อมูลว่าจะต่างจากสเปกไทยและอเมริกามากน้อยแค่ไหน แต่อย่างน้อยมีออพชั่นพื้นฐานแน่นอนไม่ว่าจะเป็นเบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID (Multi Information Display) ขนาด 7 นิ้ว พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) หน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple Car Play Bluetooth และ USB ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ Dual Zone ปรับอุณหภูมิด้านซ้าย – ขวาอย่างอิสระ พร้อมช่องระบายอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ (Push Start) พนักพิงเบาะนั่งด้านหลังปรับเอนได้ 6 องศา เบาะนั่งด้านหลังแยกพับได้แบบ 60:40 พนักวางแขนด้านหลัง พร้อมที่วางแก้วน้ำ ช่องต่อ USB สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมีความจุมากถึง 487 ลิตร

ในตลาดญี่ปุ่นมีความเป็นไปได้ว่าใช้เคริ่องยนต์เดียวกับสเปกอเมริกาและเหนือกว่าไทยด้วย เครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force รหัส M20A-FKS 2.0 ลิตร ผลิตกำลังได้ 170 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาทีแรงบิด 202 นิวตันเมตรที่ 4,400- 4,800 รอบ/นาที พร้อมระบบฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรง D-4S direct injection และควบคุมการเปิด-ปิด วาลว์ไอดี VVT-iE electric variable valve timing จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบ Direct Shift 10 สปีด พร้อม paddle shift ขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ให้เลือก

และเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid ขนาด 1.8 ลิตร 2ZR-FXE จาก Toyota Prius และ C-HR ให้กำลังสูงถึง 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิด 142 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 71 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร ทำให้ได้แรงม้ารวมถึง 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ขับหน้า ทั้งสองขนาดความแรงเพิ่มความมันส์ในการขับขี่ด้วยโหมดการขับขี่ 5 โหมดทั้ง "Eco", "Normal","Sports", Comfort" และ "Sports S + เช่นกัน

Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross JDM-Spec เตรียมเปิดตัวที่ญี่ปุ่น 14 กันยายน นี้ ซึ่งเมืองไทยได้เปิดตัวรุ่นพิเศษ Toyota Corolla Cross Modellista ในราคาเริ่มต้น 1,130,500 บาท แต่มีจำนวนจำกัด

ที่มา Carscoops

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ