จับได้คาตา!! 2023 All New BMW 7 Series ชูเด่นเรื่องดีไซน์และความหรูหราที่ทันสมัยกว่า จ่อเผย กันยายนนี้

  • โดย : Autodeft
  • 21 มิ.ย. 64
  • 5,430 อ่าน

กว่า 40 ปี ที่ BMW 7 Series รับหน้าที่เป็นเก๋งรุ่นใหญ่ ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างสมศักดิ์ศรี ด้วยตัวรถที่ใหญ่เพื่อนในค่าย ความหรูหรา ความภูมิฐาน และเทคโนโลยีที่สามารถสู้ได้กับคู่แข่งร่วมชาติทั้ง Mercedes-Benz S-Class และ Audi A8

BMW 7 Series

ล่าสุดเว็บรถยนต์ Carscoops เผยภาพหลุดที่ว่ากันว่านี่คือ เจเนอเรชั่นที่ 7 อัครเก๋งหรูจากเมืองมิวนิก ในแบบพรางตัวทั้งคัน ถึงแม้ภาพจะปิดพรางทั้งคันแบบมิดชิดแต่การออกแบบคาดว่ายังคงเอกลักษณ์เฉพาะของค่ายไว้คงเดิมไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมขอบโครเมียมที่เชื่อมต่อกันเป็นชิ้นเดียวทั้งหมด พร้อมระบบ Active Air Flap Control เปิดปิดแผ่นในกระจังหน้าอัตโนมัติเพื่อระบายความร้อนในเครื่องยนต์ ไฟหน้าทรงเรียวยาวตัดกับกระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่สร้างความเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ไฟหน้า LED ในสไตล์ Adaptive LED หรือ BMW Laserlight พร้อมที่เปิดประตูดีไซน์ใหม่ หลังคารถดีไซน์ลงตัวรวมถึงไฟท้าย LED แนวนอนรูปแบบใหม่ที่ชัดเจนขึ้น

BMW 7 Series

BMW 7 Series

สำหรับเจนที่ 7 ของ All New BMW 7 Series สร้างขึ้นจากแพลตฟอร์มใหม่ที่อาจไม่ได้ใช้ CLAR Platforms แต่ขุมพลังชัดเจนแล้วว่าจะมีทั้งเครื่องยนต์สันดาป 6 สูบแถวเรียง V8 หรือ V12 ทั้งเบนซิน ดีเซล Plug-In Hybrid Fuel Cell และ พลังไฟฟ้าล้วน แบบ i7 คาดว่าหวังจะสู้กับ Mercedes EQS เบื่องต้นเตรียมจะเผยตัวจริง ในรูปแบบต้นแบบหรือ Concept Car ในเดือนกันยายนนี้ ที่งาน Munich Motor Show ส่วนเวอร์ชั่นขายจริงอาจตามมาทีหลัง

ที่มา Carscoops

Picture credits: S. Baldauf/SB-Medien for CarScoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ