จับได้คาตา!! 2024 All New BMW 5 Series ใหม่หมดเก๋งหรูยอดนิยมจากเยอรม

  • โดย : Autodeft
  • 7 ก.ค. 64
  • 13,404 อ่าน

พึ่งจะปรับโฉมรุ่น G30 (เจเนอเรชันที่ 7) สำหรับ BMW 5 Series ไปตั้งแต่ปีกลาย งานนี้สาวกตราใบพัดฟ้าขาวจะได้ดีใจกันทั่วหน้าเมื่อเว็บรถยนต์ต่างประเทศอย่าง Carscoops เผยภาพหลุดพรางตัวที่ว่ากันว่านี่คือ เจเนอเรชั่นที่ 8 นั่นเอง

BMW 5 Series

สำหรับ All New BMW 5 Series เจเนอเรชันที่ 8 ใช้รหัสว่า G60 ถึงแม้จะพรางตัวปิดทั้งคันแต่ก็พอเห็นการออกแบบที่ใหม่สด ทันสมัย และอาจเป็นต้นแบบเพื่อนร่วมชายคาของ บีเอ็มดับเบิลยู ทุกรุ่นได้เจริญรอยตาม เริ่มที่กระจังหน้าทรงไตคู่ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ไฟหน้า LED แบบ Adaptive รวมถึง กันชนหน้าดีไซน์สปอร์ต ตัวรถใหญ่ขึ้นกว่าเดิม แต่จุดสังเกตฝากระโปรงหน้าคล้ายกับรุ่น E60 นั่นเอง ไฟท้าย LED ดวงใหม่ที่โฉบเฉี่ยวกว่า พร้อมที่เปิดประตูที่หวนกลับมาใช้แบบยกก้านแทนดึงก้านและล้ออัลลอยลายใหม่ที่มีตั้งแต่ขนาด 18 นิ้วยาง 245/45R18 ในล้อหน้า และ 275/40R18 ในล้อหลัง และขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 245/40R19 ในล้อหน้า และ 275/35R19 ในล้อหลัง

BMW 5 Series

ภายในถึงยังไม่มีรายละเอียดแต่คาดวาจะยกชุดออพชั่นจาก G30 มาไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยหุ้มหนังมัลติฟังก์ชั่น M Sport พร้อมเบาะหนังแท้ ระบบความบันเทิงและการสื่อสาร มาพร้อมจอ BMW Head-up Display และระบบ BMW Live Cockpit Professional แสดงผลบนจอ Control Display ขนาดใหญ่ ทำงานบนระบบปฎิบัติการใหม่ล่าสุด BMW Operating System 7 พร้อมระบบปลดล็อกประตููอัจฉริยะ (Comfort Access System) ที่รองรับ BMW Digital Key ซึ่งเปลี่ยนให้ iPhone กลายเป็นเหมือนกุญแจรถ สามารถล็อกและปลดล็อกรถได้โดยใช้เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระยะสั้นแบบ NFC (Near Field Communication) ระบบสัมผัส ระบบ iDrive ปุ่มควบคุมมัลติฟังก์ชั่นบนพวงมาลัย ระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่าน BMW Intelligent Personal Assistant และ BMW gesture control หรูหราด้วยไฟ ambient light ระบบเครื่องเสียงคุณภาพจากแบรนด์ดัง

BMW 5 Series

BMW 5 Series

BMW 5 Series

ขุมพลังสำหรับเจนใหม่นี้อาจเป็นรุ่นสุดท้าที่จะได้ใช้เครื่องยนต์สันดาปทั้งเบนซินกับดีเซล พร้อมขุมพลังไฟฟ้าล้วนมาเสริมทัพในรุ่น i5มาด้วยโดยคาดว่าขุมพลังไฟฟ้าล้วนจะมีทั้งขนาดแบต 70 kWh และ 100 kWh ที่มีระยะทางมากกว่า 400 กม.มาด้วย โดยการเปิดตัวจะเปิดตัวในช่วงปี 2023 หรือ 2024 เท่ากับว่าเราจะได้เห็นรุ่น G30 ได้อีก 2 ปี นั่นเอง

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ