Hyundai Sonata Plug-In Hybrid อีกหนึ่งเวอร์ชั่นจากยานยนต์หรูรักษ์โลก

  • โดย : สุกิจ เลิศธนะแสงธรรม
  • 21 พ.ค. 58
  • 9,130 อ่าน

Hyundai แนะนำยานยนต์รักษ์โลกรุ่นใหม่ อย่าง Hyundai Sonata Plug-IN Hybrid ออกจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่อเมริกา

 

 

พึ่งจะฉลองครบรอบ 30 ปีกับการทำตลาดรถยนต์ขนาดกลางอย่าง Hyundai Sonata ด้วยดีไซน์ความสะดวกสบาย เทคโนโลยีที่ทันสมัยจนสามารถสู้กับบรรดาคู่แข่งรายเดียวกันจากญี่ปุ่นได้สบายๆ ด้วยยอดขายมากกว่า 7 ล้านคันทั่วโลกเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงยานยนต์คุณภาพจากแดนกิมจิ

และหลังจากการเปิดตัว Hyundai Sonata เจนทึ่ 7 เมื่อต้นปี 2015 ที่ผ่านมา นอกจากจะมีเวอร์ชั่นเครื่องยนต์เบนซิน GDI เบนซินเทอร์โบและเครื่องเบนซิน Hybrid ที่ให้แรงม้ารวมถึง 193 แรงม้า จากการทำงนร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า คราวนี้ Hyundai เพิ่มทางเลือกใหม่สำหรับคนรักษ์โลก ด้วย Hyundai Sonata Hybrid แบบเสียบปลั๊กหรือ Plug-IN Hybrid

สำหรับเวอร์ชั่น Plug-In Hybrid ของ Hyundai Sonata ทั้งภายนอกภายในแทบจะไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่น Hybrid ปกติแต่จะมีความพิเศษตรงที่จะมีช่องเสียบพอร์ตสำหรับการชาร์จไฟซึ่งอยู่ในบริเวณ บังโคลนรถด้านซ้ายที่สามารถชารจ์ไฟได้น้อยกว่า 9 ชั่วโมง แถมใช้แบตเตอรี่ลิเธี่ยมโพลิเมอร์ 9.8 kWh ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าแบตเตอรี่ไฮบริดในรุ่น Sonata Hybrid

ด้านขุมพลังของ Hyundai Sonata Plug-IN Hybrid ใช้เครื่องยนต์เบนซิน GDI 4 สูบขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังถึง 154 แรงม้า แรงบิด 190 นิวตันเมตร ใช้ระบบเกียร์ออโต้ 6 สปีด ส่วนระบบไฟฟ้าจะให้กำลัง 67 แรงม้าและให้กำลังแรงม้ารวม 202 แรงม้าและให้ความประหยัดถึง 5.9 ลิตร/100 กิโลมเตร

สำหรับแฟนๆรักษ์โลกที่อยากได้รถ Plug-IN Hybrid มาใช้งานสักคัน ทาง Hyundai แจ้งมาว่าจะเปิดตัว Hyundai Sonata Plug-IN Hybrid อย่างเป็นทางการในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่สหรัฐอเมริกา
 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY1393]

5 เรื่องน่าสนใจ