All New Land Rover Discovery ว่าที่ผู้ดีจอมลุย พร้อมเผยปลายปีหน้า

  • โดย : สุกิจ เลิศธนะแสงธรรม
  • 29 ธ.ค. 58
  • 7,418 อ่าน

Jaguar-Land Rover เตรียมเผยโฉมรถ SUV ระดับตำนาน All New Land Rover Discovery เจนใหม่ ปลายปีหน้า

 

 

นับตั้งแต่ปี 1989 ที่ Land Rover เจ้าพ่อรถลุยจากอังกฤษ ได้เผยทายาทใหม่ในนาม Land Rover Discovery รถSUV 7 ที่นั่ง ทรงสูง ที่ได้รับการตอบรับจากสาวกรถลุยทั่วโลกรวมถึงเมืองไทยอย่างดีเยี่ยม

จนในที่สุด Land Rover Discovery เจนปัจจุบัน เริ่มสู่ช่วงปลายอายุ ทำให้เจ้าพ่อรถลุยรายนี้เดินหน้าพัฒนา รถ SUVระดับตำนานแบบใหม่หมด โดยได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบ รุ่น Discovery Vision Concept ที่เคยโชว์ตัวที่งาน  Beijing motor show เมื่อ 2 ปีก่อน มาเป็นพื้นฐานในการออกแบบ

พร้อมกันนี้ All New Land Rover Discovery อาจใช้โครงสร้างตัวถังแบบ Monocoque แทนแชสซีส์แบบขั้นบันไดหรือ Ladder Flame โดยการเปลี่ยนมาใช้โครงสร้างตัวถังใหม่นี้จะทำให้ลดน้ำหนักได้ถึง 2,622 กก. แถมตัวรถยังเตี้ยลง

ด้านขุมพลัง All New Land Rover Discovery ยังใช้เครื่องดีเซลเทอร์โบขนาด 3.0 ลิตร V6 พัฒนาใหม่ แต่ยังไม่มีรายงานว่าเวอร์ชั่น Hybrid กับเวอร์ชั่น EV ซึ่งสองขุมพลังรักษ์โลกนี้ทาง Land Rover ยังคงพัฒนาให้สมบูรณ์แบบก่อนที่จะขายจริง

ทางด้านนาย เจอร์รี่ แมค กอร์เวน (Gerry McGovern) ผู้อำนวยการการออกแบบของ Land Rover ยังกล่าวว่า All New Land Rover Discovery จะมีความหรูหราเทียบเท่า SUVพี่ใหญ่ Range Rover ในเรื่องออกแบบภายที่พรีเมี่ยมขึ้น สมส่วนขึ้น พร้อมความอเนกประสงค์ในส่วนของ 7 ที่นั่ง ที่สามารถปรับรูปแบบการพับเบาะได้หลากหลายขึ้น

แฟนๆที่รอคอยการปรากฎตัว All New Land Rover Discovery ยอดรถ SUV ระดับตำนาน เจนใหม่ เตรียมสตางค์ไว้ได้เลยเพราะ Land Rover เตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการ ปลายปี 2016

 

ภาพประกอบ Land Rover Discovery Vision Concept

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

[GALLERY435]

5 เรื่องน่าสนใจ