Ford F-Series Super Duty กระบะขวัญใจมะกันเผยโฉมแล้ว

  • โดย : สุกิจ เลิศธนะแสงธรรม
  • 28 ก.ย. 58
  • 5,601 อ่าน

Ford เปิดตัว กระบะพี่บิ๊กใหม่ Ford F-Series Super Duty พร้อมขายจริงปลายปี 2016 ที่อเมริกา

 

 

Ford เตรียมแนะนำ Ford F-150 Raptor กระบะพันธุ์แกร่งพร้อมความแรงจากเครื่อง Ecoboost 3.5 ลิตร 411 แรงม้า เพื่อแฟนๆชาววงรีสีน้ำเงินได้สัมผัสเป็นเจ้าของ

แต่ปี 2015 นี้ Ford ส่งกระบะพี่บิ๊ก Ford F-Series Super Duty ที่ถึกบึกบึนและใหญ่กว่าให้สิงห์รถกระบะชาวมะกันได้ยลโฉมกันด้วยกระจังหน้าโครเมี่ยมดีไซน์แนวนนอน พร้อมไฟหน้า LED แนวตั้งที่แกร่งตามสไตล์อเมริกันปิ๊กอัพ พร้อมช่องระบายอากาศบริเวณซุ้มล้อหน้าและกระบะท้ายพร้อมคิ้วตกแต่งขนาดใหญ่กับสปอย์เลอร์หลังในตัว

Ford F-Series Super Duty ทนทุกสถานการณ์ด้วยตัวถังทั้งคันทำมาจากอลูมิเนียม เด่นที่น้ำหนักเบาลงไปอีก 158 กิโลกรัม ส่วนแชสซีส์รถทำจากวัสดุเหล็กกล้าที่ปรับปรุงความแข็งแรงมากกว่าเดิม 95% และยังลดอาการบิดตัวถึง 24 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม

ภายนอกถึงจะออกแนวมาดแมน แต่ภายในห้องกลับให้ความหรูหราไม่แพ้รถยนต์นั่งพรีเมี่ยมเริ่มจาก แผงหน้าปัดดีไซน์คล้ายกับ Ford F-150 แต่มีการปรับรายละเอียดเล็กน้อยเช่น เกียร์พวงมาลัย เบาะนั่งหนังแท้ ด้านออฟชั่นต่างๆมีมาครบครันทั้งระบบ Sync 3 Infotainment เครื่องเล่นวิทยุระบบ พร้อมหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว ติดตั้งกล้องรอบคันถึง 7 จุด เพื่อ สะดวกสบายในการลากจูง พร้อมระบบล็อคความเร็วอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control

เครื่องยนต์ทรงพลังของ Ford F-Series Super Duty มีให้เลือกทั้ง 3 ขนาดทั้งเครื่องเบนซิน 6.2 ลิตร V8 กับ เครื่อง 6.8 ลิตร V10 และ ยังมีเครื่องดีเซล 6.7 ลิตร V8 เป็นทางเลือกใหม่ที่ชอบทั้งแรงและประหยัด

ด้านการจำหน่าย Ford จะเริ่มส่ง Ford F-Series Super Duty ทั้งรุ่นแค็ปและสี่ประตู ขึ้นโขว์รูมทั่วอเมริกาในช่วงปลายปีหน้า พร้อมกับรุ่น F-150 Raptor ส่วนเมืองไทย บอกได้เลยว่าหมดสิทธิ์

ที่มาของคลิ๊ป Youtube : Motor1

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

[GALLERY1664]

 

5 เรื่องน่าสนใจ