Ford Performance อาจพัฒนา Ford Everest Raptor อเนกประสงค์สายโหดมัดใจสาวก

  • โดย : Autodeft
  • 16 ก.พ. 61
  • 61,055 อ่าน

หลังจากตะลึงกับที่สุดกระบะสายโหดอย่าง Ford Ranger Raptor พร้อมกับประกาศจำหน่ายทั้งในไทยและบางประเทศภายในปีนี้ ทำให้สิงห์รถกระบะต่างกำเงินจองเพื่อเป็นเจ้าของที่สุดกระบะสายโหดอย่างเป็นทางการ

Ford Everest Raptor

แต่มีสาวกจำนวนหนึ่งถามถึงว่า แล้ว Ford Everest จะมีโอกาสจะเปิดตัวเวอร์ชั่นแรง Raptor ด้วยหรือไม่ ล่าสุด นาย Jamal Hameedi หัวหน้าวิศวกร Ford Performance ได้สัมภาษณ์กับทางสื่อออสเตรเลียรายหนึ่งว่า สำหรับ Ford Everest Raptor อาจมีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาและต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกันเพราะส่วนหนึ่งพัฒนามาจากกระบะ Ford Ranger และในการพัฒนาครั้งนี้ยากกว่าเดิมตรงที่เราต้องปรับปรุงช่วงล่างหลังใหม่เพื่อรองรับทุกสภาพถนนที่โหดจริง สมบุกสมบันจริงรวมถึงตัวถังรถที่ต้องแตกต่างจาก Everest เวอร์ชั่นปกติ

นอกจากนี้นาย Damion Smy ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารผลิตภัณฑ์ ฟอร์ด ออสเตรเลีย กล่าวว่า ถ้าในอนาคต Ford Everest Raptor เปิดตัวจริง ก็จะทำให้ตลาดรถอเนกประสงค์สมรรถนะสูง มีการเติบโตมากขึ้น ด้วยค่าตัวที่ถูกกว่าอาจทำให้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

ถ้าเกิดขึ้นจริงขุมพลังที่จะมาประจำการอาจยกชุดมาจากกระบะ Ford Ranger Raptor ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ Bi-Turbo ขนาด 2.0 ลิตร มอบพละกำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า แรงบิดมากถึง 500 นิวตันเมตร ตอบสนองยอดเยี่ยมด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Terrain Management System (TMS) ทั้งหมด 6 รูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลาย งานนี้น่าจับตาเป็นอย่างยิ่งสำหรับ Ford Everest Raptor และถ้ามีความคืบหน้าจะมานำเสนอในครั้งต่อไป

ที่มา Indianautosblog

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ