2018 Honda Odyssey มินิแวนร่างใหม่พร้อมแล้วที่อเมริกา

  • โดย : Autodeft
  • 10 ม.ค. 60
  • 12,873 อ่าน

น่จะเรียกว่าเป็นรถยนต์มินิแวนที่บ้านเรารู้จักันอย่างดีสำหรับรถยนต์ Honda Odyssey และรุ่นใหม่ของเจ้ารถรุ่นนี้เพิ่จะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ

 

Honda  เพิ่งจะเปิดตัวรถยนต์   Honda  Odyssey   ใหม่   มันมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงรถยนต์ในไลน์อัพรุ่นอื่นๆ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ด้วยความเป็นรถยนต์ยอดนิยมในอเมริกา  การเปิดตัวครั้งนี้จึงเป็นที่จับตามองอย่ามากจากทั่วโลก

รุ่นใหม่ของ  Honda Odyssey ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาล่าสุดในอเมริกา มาพร้มการเปลี่ยนแปลงทางด้านการออกแบบด้วยทรวดทรงที่ดุมีความเป็นรถครอบครัวมากขึ้น แต่ก็ยังแฝงด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของรถไว้อย่างเหนียวแน่น ไม่ว่า  กระจังหน้าใหม่ที่มาพร้อมระบบ  Active Grill Shutter ชุดไฟหน้าแบบ   LED ตัวรถมีการออกแบบให้ทันสมัยตลอดคัน ตลอดจนยังตอบสนองโจทย์ในเรื่องการใช้งานด้วยประตูสไลด์ไฟฟ้า  มาพร้อมประตูท้ายไฟฟ้า ใช้งานแบบ   Hand Free  ได้ ลงตัวเรื่องการออกแบบเข้ากับไฟท้าย   LED

2018 Honda Odyssey

ด้านในห้องโดยสาร   Honda Odyssey อัพเกรดการใช้วัสดุภายในห้องโดยสารใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะคอนโซลหน้าแบบเนื้อนุ่มใหม่ ช่วยให้รถมีความน่าใช้มากขึ้น  โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรวัดใหม่แสดงผลด้วยชุดหน้าจอแบบ   TFT   ขนาด   7   นิ้ว  และตรงกลางคอนโซลหน้ามาพร้อมชุดเครื่องเสียงแสดงผลด้วยหน้าจอขนาด 8   นิ้ว เสริมให้ในห้องโดยสารดูมีความทันสมัย ระบบเครื่องเสียงยังรองรับการเชื่อมต่อจาก  Apple Car Play   และ  Android Auto 

นอกจากนี้ยังทำหน้าที่อื่นๆ ได้ เช่นเป็นเครื่องจายเสียงสู่ห้องโดยสาร ผ่านระบบที่   Honda   เรียกว่า   Cabin Talk  เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้าคุยกับตอนหลังได้สะดวก และยังมีระบบที่เรียกว่า   Cabin Watch  เพื่อ ดูความเรียบร้อยภายในห้องโดยสารตอนหลัง  และยังส่งไฟล์วีดีโอหรือเพลงไปยังชุดจอทางด้านหลังได้จากทางด้านหน้าอีกด้วย

2018 Honda Odyssey

2018 Honda Odyssey

นอกจากเรื่องออพชั่นต่างๆในห้องโดยสารที่เพิ่มเข้ามาแล้ว ในรุ่นใหม่ ยังมารพัฒนาในเรื่องการเก็บเสียงให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเก็บเสียงมากถึง  3  ชั้นทั้งจากกระจกข้าง กระจกหน้าหนาพิเศษ และ ซีลประตูหนาถึง  3   ชั้น นอกจากนี้ยังมีการบุพื้นให้หนาเป็นพิเศษ และมาพร้อมมาตรฐาน ระบบ  Active Sound Control

ส่วนความสบายในการโดยสารมาพร้อมฟังชั่นที่เรียกว่า   Magic Slide Seat  ช่วยปรับเบาะนั่งในหลายแบบที่ต้องการ และช่วยให้การขึ้น-ลง เบาะแถวสามง่ายขึ้น

ทางด้านความปลอดภัยในห้องโดยสารเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในเจ้า   Honda odyssey   และมันมาพร้อใหลายระบบมากมายที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีไม่ว่าจะระบบเตือนการหลุดจากถนน และการหลุดจากเลน  , ระบบป้องกันการชนทางด้านหน้า รวมถึงยังมีระบบ  Adaptive Cruise Control   

ตลอดจนยังมีฟังชั่นอีกกหยิบยิบย่อยมากๆ เช่น เซนเซอร์รอบคัน , ระบบ  Rear Cross Traffic Alert ,ระบบไฟหน้าสูงอัตโนมัติ ทั้งหมด ลูกค้าจะได้เป้นมาตรฐาน

2018 Honda Odyssey

2018 Honda Odyssey

ทางด้านเครื่องยนต์ Honda Odyssey มาพร้อมเครื่องยนต์รุ่นเดียว คือ  V6  3.5   ลิตร ให้กำลัง   280   แรงม้า ส่งลงชุดเกียร์อัตโนมัติ 9  สปีด และนอกจากนี้ยังมีรุ่นระบบเกียร์อัตโนมัติ   10   สปีด ในตัวทอปด้วย

ทั้งนี้ Honda Odyssey ใหม่จะเริ่มวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิ ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยราคาจำหน่าย ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ 

ติดตามเรื่องราว ข่าวสาร และความรู้ รถยนต์ได้กับพวกเรา ได้ที่  www.Autodeft.com 

หรือผ่านทาง   Fanpage Facebook กดไลค์และ  Follow   ได้ที่   www.facebook.com/autodeft 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ