Toyota Hilux Invincible 50 Chrome กระบะหล่อพิเศษ….ฉลองวันเกิด 5 ทศวรรษ

  • โดย : Autodeft
  • 24 ม.ค. 61
  • 6,251 อ่าน

นับตั้งแต่ 21 มีนาคม 1968 เป็นต้นมาที่กระบะแกร่งอย่าง Toyota Hilux ได้ถือกำเนิดขึ้น จนสร้างยอดขายสะสมทั่วโลกมากกว่า 18 ล้านคัน และดกลายเป็นกระบะขายดีที่ทั่วโลกรวมถึงเมืองไทยที่ให้การตอบรับมายาวนานมาถึง 7 เจเนอเรชั่น

Toyota Hilux

ล่าสุด โตโยต้า เผยรุ่นพิเศษจำนวนจำกัดออกมาเพื่อฉลองการเดินทางผ่านร้อนผ่านหนาวมาตลอด 50 ปี ของ Toyota Hilux (Toyota Hilux REVO) เจน 8 ในชื่อ Invincible 50 Chrome ภายนอกยังใช้หน้าตาเดิมตั้งแต่กระจังหน้าโครเมี่ยมพร้อมไฟหน้า LED Projector และไฟ Daytime Running Light ในโคมเดียวกัน ผสานกับกันชนหน้าไฟตัดหมอกทรงกลม ในรุ่นพิเศษ Invincible 50 Chrome เพิ่มเติมความหล่อด้วยชุดแต่งรอบคัน ตั้งแต่การ์ดเสริมกันชนหน้า พร้อมกรอบไฟตัดหมอกติดตั้งมาให้เป็นพิเศษ ล้ออัลลอยสีทูโทนพร้อมยางใหญ่ขนาด 18 นิ้วและคิ้วขอบล้อ ช่วยให้ตัวรถดุดันยิ่งขึ้น พร้อมโรล์บาร์โครเมี่ยม กับกล่องอเนกประสงค์ภายในกระบะ บันไดข้างโครเมี่ยม และที่ขาดไม่ได้กับพิ้นปูกระบะไลนเนอร์ติดตั้งมาเอาใจคนชอบบรรทุก

Toyota Hilux

ภายในยังคงเดิมทั้งจอสัมผัสพร้อมระบบนำทาง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านหุ้มหนัง หัวเกียร์หุ้มหนังพร้อมแถบสีเงิน และฐานเกียร์แถบสีเงิน มือเปิดประตูด้านในโครเมียม และแผงข้างประตูแถบสีเงิน และ ปุ่มกดเบรกมือแบบโครเมียม เข้มด้วยเบาะนั่งกึ่งหนังแท้สีดำเข้ม มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID ขนาด 4.2 นิ้ว ปุ่ม Push Start พร้อมกุญแจ Smart Entry พวงมาลัยสามารถปรับสูง-ต่ำและยืดหดได้ และ เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ

ขุมพลังสำหรับตลาดยุโรปนี้จะมีเพียงแค่เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน 2.4 ลิตร GD High-Power (2GD-FTV) เท่านั้นโดยให้กำลังสูงถึง 150 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Super ECT ตอบสนองความต้องการในการขับขี่ด้วย Power Mode เน้นกำลังการขับขี่ และยังมี Eco Mode เน้นในเรื่องความประหยัด ลุยมั่นใจด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Part-Time แบบ Shift-On-The-Fly ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบ A-TRC และระบบเฟืองท้าย Diff-Lock ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า

Toyota Hilux

ออพชั่นความปลอดภัยเหมือนกันกับสเปคไทย ทั้งระบบเบรก ABS ,EBD และ BA ถุงลมนิรภัยรอบคัน 7 จุด ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบควบคุมการส่ายเมื่อต้องต่อส่วนพ่วงท้าย TSC ระบบควคุมความเร็วบนทางลาดชัน DAC ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชั่น HAC กล้องมองหลัง และโครงสร้างนิรภัยแบบ GOA เบื้องต้นการเผยโฉมรุ่นพิเศษนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่าเปิดตัวในช่วงไหน แต่ที่แน่ๆกระบะแกร่งจาก Toyota จะสงวนเฉพาะตลาดยุโรปเท่านั้น

Toyota Hilux

Toyota Hilux

Toyota Hilux

 

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ