เผยโฉมตัวโหด Chevrolet Corvette ZR1 แรงระดับ 755 แรงม้า

  • โดย : พิสน ลีละหุต
  • 13 พ.ย. 60
  • 9,388 อ่าน

รถยนต์สปอร์ตอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมมาก นั่นคือ Chevrolet Corvette ที่ได้รับความชื่นชอบจากนักซิ่งทั่วโลก ล่าสุดได้เผยโฉมรถยนต์ใหม่ล่าสุดกับ Chevrolet Corvette ZR1 ที่มีความแรงระดับ 755 แรงม้า

Chevrolet Corvette ZR1

โดยรถยนต์ใหม่ Chevrolet Corvette ZR1 คันนี้ ถือเป็นรุ่นเรือธงของทาง General Motors เลยทีเดียว มีการใช้เครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จ LT5 ขนาด 6.2 ลิตร V8 ที่สามารถสร้างพลังได้ระดับ 755 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 969 นิวตันเมตร ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นครั้งแรกที่ผู้ซื้อจะสามารถเลือกได้ทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพร้อม Paddle Shift หรือจะเป็นเกียร์ธรรมดา 7 สปีดก็ได้ สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 338 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Chevrolet Corvette ZR1

Chevrolet Corvette ZR1

ฝากระโปรงหน้าของ Chevrolet Corvette ZR1 นั้นทำมาจากคาร์บอน-ไฟเบอร์, กระจังหน้าแบบใหม่ที่ดูดุดันมากขึ้น, สปอยเลอร์ด้านหลังออกแบบให้ช่วยกดตัวรถช่วงความเร็วสูงได้ดีกว่ารุ่นเดิม, ยางใช้ของ Michelin Pilot Sport Cup 2

Chevrolet Corvette ZR1

Chevrolet Corvette ZR1

ด้านในของ Chevrolet Corvette ZR1 เป็นเบาะสไตล์รถแข่ง วัสดุเป็นไมโครไฟเบอร์หุ้มด้วยหนังแท้, พวงมาลัยเป็นแบบหุ้มหนังสลับคาร์บอน-ไฟเบอร์, มีระบบบันทึกสมรรถนะของรถ, ระบบเสียงแบบพรีเมียมจาก Bose

Chevrolet Corvette ZR1

Chevrolet Corvette ZR1

Chevrolet Corvette ZR1 เตรียมวางจำหน่ายจริงช่วงหลังมีนาคมปีหน้า โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่อเมริกาเหนือก่อน ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

ข้อมูลจาก Car Advice

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ