ผู้บริหารยืนยัน Ford Ranger เจนใหม่แกร่งเหมือนเดิม….ด้วยโครงสร้าง Body-On-Frame

  • โดย : Autodeft
  • 12 พ.ค. 60
  • 37,417 อ่าน

นับตั้งแต่ Ford Ranger เจนปัจจุบัน (T6) ออกตลาดจนประสบวามสำเร็จและกลายเป็กระบะที่สร้างกำไรให้กับ Ford ทั้งไทยและเทศ

Ford Ranger

จนมีกระแสข่าวที่ว่าจะมีเจนใหม่รับช่วงต่อยิ่งทำให้สาวกสนใจกันมากขึ้น ล่าสุด Mark Fields CEO ของ Ford Motor Company ยืนยันในที่ประชุมในงานการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีกับเรื่องทิศทางของรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัว

หนึ่งในนั้นมี Ford Ranger เจนใหม่ โดย CEO คนเก่งกล่าวว่า Ranger เจนใหม่จะพัฒนาบนแชสซีส์ขั้นบันไดหรือ Body-On-Frame เช่นเคย และจะพัฒนาพร้อมกับแพลต์ฟอร์มใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความทรหดมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม นอกจากนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกระบะพันธุ์แกร่งรุ่นนี้ สร้างขึ้นมาเพื่อความบึกบึน ดุดัน และคล่องแคล่วทุกการใช้งาน ดั่งคำนิยามว่า Built Ford Tough หรือ ฟอร์ด เกิดมาแกร่ง และพร้อมรบกับคู่แข่งหัวกะทีไม่ว่าจะเป็น Chevrolet Colorado / GMC Canyon, Toyota Tacoma และ Nissan Frontier

เบื้องต้น Ford Ranger เจนใหม่ จะทำตลาด ทั้งยุโรป ออสตเตรเลีย เมืองไทย และจะหวนกลับมาทำตลาดที่อเมริกาอีกครั้ง รวมถึงมีความเป็นไปได้ว่าขุมพลังสำหรับเวอร์ชั่นมะกันจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ EcoBoost เครื่องยนต์เบนซินใหญ่ 3.0 ลิตร V6 ส่วนเวอร์ชั่นทั่วโลกจะได้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 5 สูบ 3.2 ลิตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ มากสุด 10 สปีด

Ford Ranger

Ford Ranger เจนใหม่ ยังคงใช้ Ford’s Asia-Pacific Engineering Center ที่เมือง Victoria ออสเตรเลีย เป็นฐานวิจัยและพัฒนา โดยเวอร์ชั่นตลาดโลกจะพบกันในปี 2018-2019 และเวอร์ชั่นอเมริกาจะผลิตที่โรงงาน ที่เมือง Wayne รัฐ Michigan สหรัฐอเมริกา ในช่วงปี 2019

ที่มา carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ