จับมือกันรุ่ง !! ISUZU และ Honda ร่วมกันพัฒนายานยนต์ไฮโดรเจนสำหรับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์

  • โดย : Autodeft
  • 21 ม.ค. 63
  • 5,565 อ่าน

หลังจากที่ค่ายรถยนต์จากแดนปลาดิบทั้ง ISUZU และ Honda จับมือแลกเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ เพิ่อเสริมข่องว่างให้มีทางเลือกมากขึ้น โดยเกิดขึ้นในช่วงยุคทศวรรษ 90 ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น อเมริกา รวมถึงไทย ต่างรู้จักยานยนต์แปลกๆที่เกิดจากการจับมือกันของ 2 ค่ายนี้

ISUZU D-MAX

ล่าสุด 2 ค่ายนี้กลับมาอีกครั้งโดยทาง ISUZU และ Honda ได้ลงนามข้อตกลงเพื่อร่วมกันพัฒนายานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพื้นฐาน ความชำนาญเกี่ยวกับพลังงานไฮโดรเจนที่ ฮอนด้า มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี ถ่ายทอดมาสู่ อีซูซุ  โดยมีคำแถลงดังกล่าวตอนหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า

"ปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์โลกกำลังเผชิญปัญหาและต้องการที่จะทำให้ผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม นั้นลดลงไม่ว่าจะเป็นการลดการปล่อยก๊าซไอเสียและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากยานพาหนะ โดยเป็นปัญหาที่ท้าทายเพื่อจุดมุ่งหมายเดียวคือเพื่อมนุษย์นั่นเอง"

ISUZU

ตอนนี้ทาง ISUZU ได้ทำการวิจัยพัฒนายานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานต่างๆรวมถึงเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือ Clean Diesel, เครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติ CNG, รวมถึงขุมพลังไฟฟ้า เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายทั่วโลก นอจากนี้ในแถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุว่าทั้ง 2 ค่ายนี้ร่วมกันพัฒนายานยนต์พลังงานไฮโดรเจนสำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่แต่ไม่มีแผนสำหรับรถปิกอัพยอดนิยมอย่าง ISUZU D-MAX

ISUZU D-MAX

ISUZU D-MAX

โดย ISUZU UTE ผู้จำหน่ายรถ ISUZU D-MAX และ ISUZU MU-X อย่างเป็นทางการของออสเตรเลีย กล่าวว่าทางเราไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการร่วมกันพัฒนาครั้งนี้ของทาง ISUZU และ Honda สำหรับรถปิกอัพแต่ ISUZU D-MAX เจนใหม่เตรียมเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020 คาดมาพร้อมกับขุมพลังใหม่ 3.0 ลิตร 4JJ3-TCX ด้านแนวโน้มที่ ISUZU จะพัฒนาขุมพลังไฮโดรเจนสำหรับรถปิกอัพอาจมีความเป็นไปได้เนื่องจากคู่แข่งตัวเอ้ทั้ง Toyota, Mitsubishi และ Nissan กำลังพัฒนาขุมพลังนี้สำหรับรถปิกอัพแต่อาจได้พบกับตัวจริงในอีก 3-5 ปีข้างหน้า งานนี้จับตาแล้วว่า ISUZU และ Honda จะพัฒนาไปถึงขั้นสุดยอดขนาดไหนและมีโอกาสที่เทคโนโลยีนี้จะมาถึงปิกอัพด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

ที่มา caradvice

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ