วอลโว่ เปิดตัว The All New Volvo S60 สุดยอดสปอร์ตซีดานจากแดนไวกิ้ง เริ่ม 2.19 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 31 ม.ค. 63
  • 17,430 อ่าน

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ The All New Volvo S60 สุดยอดสปอร์ตซีดานพรีเมี่ยมจากสวีเดน ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Your Signature Drive ในราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท

Volvo S60

The All New Volvo S60 พื้นฐานแบบเดียวกับ All New Volvo V60 โครงสร้าง Scalable Product Architecture (SPA) ทำให้ภายในตัวรถมีพื้นที่มากกว่าเดิมรวมทั้งสามารถใส่เทคโนโลยีได้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยขับหรือระบบความปลอดภัยต่างๆ ภายนอกออกแบบให้มีมุมเหลี่ยมมากขึ้นเพื่อให้ดูดุดันมากกว่าเดิม แบบเดียวกับ All New Volvo V60 ด้วยไฟหน้า LED ทรงค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์ Thor’s Hammer พร้อมกระจังหน้าใหม่ติดโลโก้สัญลักษณ์ธาตุเหล็ก Iron Mark พร้อมล้ออัลลอย แบบ 5 – Y Spoke Black Diamond Cut พร้อมยาง 235/ 45 R18 และ แบบ 5 – Triple Spoke Black Diamond Cut พร้อมยาง 235/ 40 R19 ด้านท้ายมาแบบ ไฟท้ายรูปทรงตัว C แบบ LED พร้อมตัวอักษร Volvo สีเงินเด่นประทับไว้อยู่บนฝากระโปรงท้าย

Volvo S60

Volvo S60

ภายในโอ่อ่า ตกแต่งด้วย Metal décor inlays อลูมีเนียมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บ่งบอกถึงความลักชัวรี่ และมีสไตล์ของผู้ขับขี่ หรูหรากับหัวเกียร์คริสตัลใหม่ ดีไซน์พิเศษ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ (Dynamic Versatility) พร้อมบเบานั่งหนังแท้ Fine Nappa Perforated Leather Upholstery และหนังแท้ธรรมดา มอบสัมผัสประสบการณ์อากาศภายในห้องโดยสารระบบกรองอากาศ Clean Zone ที่ดักละอองฝุ่น เกสรดอกไม้ อันเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ และสูดสัมผัสได้ถึงบรรยากาศในรถที่บริสุทธิ์สะอาดเหมือนที่สวีเดน พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว มาพร้อมระบบ Sensus Navigation ระบบนำทาง พร้อมข้อมูลการจราจร ผ่านการควบคุมด้วยระบบเสียงสำหรับแผนการเดินทางและเส้นทาง คำนวนเส้นทางแบบขั้นสูงตามข้อมูลการจราจรปัจจุบัน สุนทรียศาสตร์ตลอดการเดินทางด้วยระบบเสียงจาก Harman Kardon สเตอริโอรอบทิศทางที่ให้คุณภาพเสียงที่ใสกังวาน พร้อมบาลานซ์ ความหนักแน่น และความคมชัดที่ผสานกันอย่างกลมกลืน มอบประสบการณ์ความบันเทิงอันน่าประทับใจ โดยระบบเสียงชั้นนำชุดนี้มาพร้อมกับแอมพลิฟายเออร์ 600 วัตต์ และลำโพง 14 ตัว รวมซับวูฟเฟอร์ รอบห้องโดยสาร

Volvo S60

ขุมพลังสำหรับตลาดเมืองไทยใช้ขุมพลังเดียวกับ All New Volvo V60 ด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ Plug-in Hybrid T8 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 2,220-5,400 ต่อนาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 87 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร และเมื่อรวมกับกำลังเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า จึงได้เครื่องยนต์ที่มีพละกำลังแรงถึง 407 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 640 นิวตันเมตร ทะยานจากความเร็ว 0-100 กม./ชม. ทำได้ 4.4 วินาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Geartronic

ระบบความปลอดภัย Intellisafe ควบรวมระบบความปลอดภัยทั้งป้องกันและปกป้อง ระบบ City Safety เทคโนโลยีที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน หรือแม้แต่สัตว์ขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันการชน นวัตกรรมอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถลดหรือหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นบนท้องถนนในเมืองเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ หรือรถติด เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยตลอดการเดินทางทั้งกลางวันและกลางคืน และ ระบบ Pilot Assist ระบบช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ระบบนี้ช่วยในการบังคับและควบคุมพวงมาลัย และจะปรับตำแหน่งของรถให้วิ่งอยู่กึ่งกลางของเลนบนท้องถนน พร้อมระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติสำหรับการจอดแบบขนานและแบบตั้งฉากด้วยกล้องช่วยจอด 360° (360° Parking Camera) ที่จะทำให้การใช้ชีวิตของคุณง่ายดายยิ่งขึ้น

Volvo S60

Volvo S60

The All New Volvo S60 T8 Twin Engine AWD จำหน่าย 2 รุ่นดังนี้

- รุ่น Momentum 2,190,000 บาท

- รุ่น R-Design 2,590,000 บาท

 

ภาพประกอบ The All New Volvo S60 เวอร์ชั่นสิงคโปร์

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ