The All New Volvo S60 ที่สุดซาลูนหรูจากสวีเดนแรงสุด 407 แรงม้า ในราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 31 ม.ค. 63
  • 14,218 อ่าน

ในที่สุด วอลโว่ เปิดตัว The All New Volvo S60 ซาลูนหรูระดับพรีเมี่ยม เจเนอเรชั่นที่ 3 อย่างเป็นทางการในประเทศ โดยยังเป็นรถยนต์นำเข้าจากมาเลเซียจึงสามารถทำราคาใกล้เคียงกับคู่แข่งที่ประกอบในเมืองไทยในราคาเริ่ม 2.19 ล้านบาท

Volvo S60

The All New Volvo S60 คือสุดยอดยานยนต์แห่งยุค ที่จะพลิกโฉมสู่ประสบการณ์การขับขี่บนมาตรฐานใหม่ด้วยสมรรถนะขั้นสุดยอด เทคโนโลยีที่ตอบสนองอย่างเป็นธรรมชาติ และโครงสร้างตัวถังสุดไฮเทค มอบสมดุลแห่งความสบายและการควบคุมที่ฉับไวอย่างสมบูรณ์แบบ ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อให้คุณใช้ชีวิตได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของแฟนวอลโว่และผู้บริโภคในเมืองไทย พื้นฐานแบบเดียวกับ All New Volvo V60 ภายนอกออกแบบให้มีมุมเหลี่ยมมากขึ้นเพื่อให้ดูดุดันมากกว่าเดิม ด้วยไฟหน้า LED ทรงค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์ Thor’s Hammer พร้อมกระจังหน้าใหม่ติดโลโก้สัญลักษณ์ธาตุเหล็ก Iron Mark ออกแบบอย่างสะดุดตา สวยงามตลอดการเดินทางด้วยหลังคา Panoramic Sunroof

ส่วนฮู้ดหลังยาวและฝากระโปรงห้องเครื่องสื่อถึงพลังในการขับเคลื่อนอย่างชัดเจนพร้อมไฟท้ายรูปทรงตัว C แบบ LED พร้อมตัวอักษร Volvo สีเงินเด่นประทับไว้อยู่บนฝากระโปรงท้าย ล้ออัลลอยมีให้เลือกถึง 2 ขนาดทั้ง แบบ 5 – Y Spoke Black Diamond Cut พร้อมยาง 235/ 45 R18 และ แบบ 5 – Triple Spoke Black Diamond Cut พร้อมยาง 235/ 40 R19 ด้านท้ายมาแบบ ไฟท้ายรูปทรงตัว C แบบ LED พร้อมตัวอักษร Volvo สีเงินเด่นประทับไว้อยู่บนฝากระโปรงท้าย

โครงสร้าง Scalable Product Architecture (SPA) ทำให้ภายในตัวรถมีพื้นที่มากกว่าเดิมโดยมีขนาดความยาว 4,761 มม. ความกว้าง 1,850 มม. ความสูง 1,432 มม. ฐานล้อกว้าง 2,872 มม. ความจุถังน้ำมัน 60 ลิตร

Volvo S60

Volvo S60

Volvo S60

ภายในโอ่อ่า ตกแต่งด้วย Metal Décor Inlays อลูมีเนียมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บ่งบอกถึงความลักชัวรี่ และแผงไฟในโทนสีที่สอดประสานกลมกลืน มีสไตล์ของผู้ขับขี่ กับหัวเกียร์ ดีไซน์พิเศษ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ (Dynamic Versatility) พร้อมเบานั่งหนังแท้ในรุ่น R-Design ตกแต่งเบาะด้วยหนัง R-Design Fine Nappa Perforated Leather Upholstery ในเฉดสี Charcoal และรุ่น Momentum ตกแต่งหนังแท้ในเฉดสี Charcoal และ Maroon Brown มอบสัมผัสประสบการณ์อากาศภายในห้องโดยสารระบบกรองอากาศ Clean Zone ที่ดักละอองฝุ่น เกสรดอกไม้ อันเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ และสูดสัมผัสได้ถึงบรรยากาศในรถที่บริสุทธิ์สะอาดเหมือนที่สวีเดน

พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว มาพร้อมระบบ Sensus Navigation ระบบนำทาง พร้อมข้อมูลการจราจร ผ่านการควบคุมด้วยระบบเสียงสำหรับแผนการเดินทางและเส้นทาง คำนวนเส้นทางแบบขั้นสูงตามข้อมูลการจราจรปัจจุบัน สุนทรียศาสตร์ตลอดการเดินทางด้วยระบบเสียงจาก Harman Kardon สเตอริโอรอบทิศทางที่ให้คุณภาพเสียงที่ใสกังวาน พร้อมบาลานซ์ ความหนักแน่น และความคมชัดที่ผสานกันอย่างกลมกลืน มอบประสบการณ์ความบันเทิงอันน่าประทับใจ โดยระบบเสียงชั้นนำชุดนี้มาพร้อมกับแอมพลิฟายเออร์ 600 วัตต์ และลำโพง 14 ตัว รวมซับวูฟเฟอร์ รอบห้องโดยสาร ระบบ Head-Up Display จะแสดงการเตือนและข้อมูลการขับขี่บนระดับการมองเห็นของผู้ขับพอดี ทั้งอัตราความเร็ว การทำงานต่าง ๆ ช่วยลดความถี่ในการละสายตาจากถนนของผู้ขับ

Volvo S60

Volvo S60

ขุมพลังสำหรับตลาดเมืองไทยใช้ขุมพลัง Plug-in Hybrid T8 Twin Engine 2.0 ลิตร รหัส B4204T35 ผสานการทำงานของเทอร์โบชาร์จ (Turbocharger) และซูเปอร์ชาร์จ (Supercharger) เข้าด้วยกันให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 2,220-5,400 ต่อนาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 87 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร และเมื่อรวมกับกำลังเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า จึงได้เครื่องยนต์ที่มีพละกำลังแรงถึง 407 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 640 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Geartronicพร้อม Paddle Shift ในรุ่น R-Design อัตราเร่งความเร็ว 0-100 กม./ช.ม.: 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุด: 250 กม./ช.ม. ปล่อย CO2 42 กรัม/กิโลเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD (ล้อหน้าขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ ล้อหลังขับเคลื่อนด้วยพลังมอเตอร์ไฟฟ้า)

Volvo S60

ระบบความปลอดภัยที่เป็นเอกลักษณ์ หรือ Intellisafe ที่ควบรวมระบบความปลอดภัยทั้งป้องกันและปกป้อง ระบบ City Safety เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยของวอลโว่ ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน หรือแม้แต่สัตว์ขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันการชน นวัตกรรมอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้-ขับขี่สามารถลดหรือหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นบนท้องถนนในเมืองเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ (ป้องกันรถก่อนการปะทะด้วยความเร็วต่ำกว่า 30 กม./ ช.ม.) หรือรถติด เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยตลอดการเดินทางทั้งกลางวันและกลางคืน

ระบบ Pilot Assist ระบบช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ระบบนี้ช่วยในการบังคับและควบคุมพวงมาลัย และจะปรับตำแหน่งของรถให้วิ่งอยู่กึ่งกลางของเลนบนท้องถนน ซึ่งฟังก์ชันดังกล่าวจะทำงานที่อัตราความเร็วสูงสุดที่ 130 กม./ ช.ม. พร้อมระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติสำหรับการจอดแบบขนานและแบบตั้งฉากด้วยกล้องช่วยจอด 360° (360° Parking Camera) ที่จะทำให้การใช้ชีวิตของคุณง่ายดายยิ่งขึ้น พร้อม ระบบไฟหน้าหักเหตามพวงมาลัย (Active Bending Headlights) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นนำระดับโลกเพื่อการปกป้องคุณและผู้โดยสาร นอกจากนี้ ระบบไฟหน้า LED Headlights with ABL (Active Bending Lights) ยังถูกออกแบบมาเพื่อมอบความสว่างสูงสุดเมื่อเจอทางโค้งหรือแยกบนถนน และระบบ High-Pressure Cleaning เพื่อให้คุณมีทัศนวิสัยในความมืดที่ชัดเจนที่สุดและช่วยให้การขับขี่ราบรื่นตลอดเส้นทางในรุ่น R-Design

Volvo S60

Volvo S60

The All New Volvo S60 T8 Twin Engine AWD นำเสนอ 4 โทนสี ได้แก่ Crystal White Premium Metallic, Onyx Black Metallic, Fusion Red Metallic และสีใหม่ล่าสุด “Pebble Grey Metallic และจำหน่าย 2 รุ่นดังนี้

- รุ่น Momentum 2,190,000 บาท

- รุ่น R-Design 2,590,000 บาท

 

 

ชม Gallery All New Volvo S60 ได้ที่นี่

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ