คอนเฟิร์ม!! Changan ค่ายรถน้องใหม่จากแดนมังกร….เตรียมที่จะบุกตลาดรถยนต์เมืองไทย เร็วๆนี้

  • โดย : Autodeft
  • 9 ก.ย. 64
  • 9,479 อ่าน

ปีนี้นับเป็นปีทองของค่ายรถยนต์จากเมืองจีน ที่เตรียมเข้าทำตลาดในเมืองไทย ไม่ว่าจะแบรนด์เก่าที่เคยทำตลาดมาและหวนกลับมาอีกครั้งหรือแบรนด์ใหม่ที่ไม่เคยทำตลาดมาก่อน อย่างเช่น ฉางอัน ออโตโมบิล

Changan UNI-T

ล่าสุด มีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า ฉางอัน ออโตโมบิล พร้อมแล้วที่จะเปิดตลาดในเมืองไทย โดยก่อนหน้านั้นแบรนด์นี้ได้ทำการศึกษาตลาดและความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ด้วยการส่งรถบางรุ่นมา Clinic Test ทั้งรถเก๋งและรถเอสยูวี โดยมาวิจัยศึกษาความเป็นไปได้ เพื่อส่งความต้องการนั้นไปยังบริษัทแม่ที่เมืองจีนว่าจะนำรุ่นไหนเข้ามาขายและต้องการออพชั่นแบบไหน โดยคาดว่าจะมาในรูปแบบ บริษัทแม่มาเองหรือให้ทางตัวแทนในไทยที่มีประสบการณ์จำหน่ายในรูปแบบ Official

สำหรับ Changan ค่ายรถยนต์ของจีนที่มีประสบการณ์นานกว่า 37 ปี มีฐานการผลิตอยู่ในต่างประเทศกว่า 14 แห่ง และ R&D ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ ครอบคลุมไป 6 ประเทศใน 9 ภูมิภาคซึ่งรวมถึงจีน สหรัฐอเมริกา สหราชอณาจักร เยอรมนี ญี่ปุ่น และอิตาลี

Changan

รุ่นที่คาดว่าจะนำเข้ามาขายในไทย นั่นคือ Changan UNI-T ซับคอมแพ็คเอสยูวีออกมาถล่มคู่แข่งร่วมชาติรวมถึงคู่แข่งจากญี่ปุ่น ด้วยการออกแบบหลังคาที่ลาดลงดุจรถสปอร์ต ไฟหน้า LED ดีไซน์เรียวรูปตัว S พร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ทรงสี่เหลี่ยมคางหมู บ่งบอกความทันสมัย ซุ้มล้อขนาดใหญ่ออกแบบรับกับความดุดันของดีไซน์ด้านข้างที่ลงตัว พร้อมล้ออัลลอยให้เลือกทั้งขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 225/60 R17 ขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 225/55 R19 และขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 245/45 R20 ไฟท้าย LED ดีไซน์กะทัดรัด

ภายในหรูสปอร์ตไม่แพ้คู่แข่งกับแผงคอนโซลหน้า พร้อมมาตรวัดและจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว ความละเอียดสูงอยู่ตำแหน่งเดียวกันไม่ต้องละสายตาในการขับขี่พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ intelligent voice photography เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติพร้อม ระบบ plasma ระบบชาร์จมือถือไร้สาย mobile phone wireless charging เบาะนั่งหนังแท้เดินด้ายสีแดง แบบ NAPPA และ panoramic skylights

Changan

Changan UNI-T

ขุมพลังแรงเร้าใจด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบแบบฉีดตรง direct injection 1.5 ลิตร 180 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 300 นิวตันเมตรที่ 1,250-3,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด Changan UNI-T จับตาแล้วว่าถ้า ฉางอาน เข้ามาทำตลาดเพื่อสร้างทางเลือกจะมีรุ่นนี้รวมอยู่ด้วยไหมและแผนการทำตลาดในไทยจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม

ที่มาภาพ Arthit Songsaeng

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ