เกรท วอลล์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการส่ง 4 รุ่นใหม่ลุยตลาดแดนสยามประเดิมด้วย Haval H6 และ ORA Good Cat

  • โดย : Autodeft
  • 10 ก.พ. 64
  • 7,176 อ่าน

ในที่สุด Great Wall Motor ค่ายรถยนต์น้องใหม่จากแดนมังกร ก็ได้เปิดตลาดที่เมืองไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมกับประกาศกลยุทธ์รุกตลาดด้วยการเปิดแบรนด์ในเครือถึง 2 แบรนด์ ได้แก่ HAVAL และ ORA ภายใต้ภารกิจเปิดรุ่นใหม่ 9 รุ่นให้คนไทยได้สัมผัสภายใน 3 ปี

็Haval H6

แต่สำหรับในปี 2021 นี้ทาง Great Wall Motor จะส่งรถยนต์รุ่นใหม่มาทั้งหมด 4 รุ่น ผ่านแบรนด์ HAVAL และ ORA โดยช่วงแรกนั้นทาง เกรท วอลล์ เผย 2 รุ่นที่จะเปิดตัวในไทยและจะมีการประกาศราคาจำหน่ายช่วงเดือนมีนาคม ได้แก่ All New Haval H6 และ ORA Good Cat เริ่มที่ All New HAVAL H6 เอสยูวีเจน 3 ที่หมายหมั้นปั่นมือจะเป็นมือพิฆาต คู่แข่งระดับเดียวกันไม่ว่าจะเป็น Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Peugeot 3008 และคู่ปรับร่วมชาติอย่าง MG HS มาพร้อมการออกแบบสุดพรีเมียม ล้ำยุค ควรค่าแก่การครอบครองสร้างจากสถาปัตยกรรมการออกแบบประจำค่ายที่ชื่อว่า LEMON platform เน้นความคงทน การเกาะถนนที่ยอดเยี่ยมพร้อมมิติที่ใหญ่ขึ้น

็Haval H6

ภายในล้ำสมัยด้วยการตกแต่งที่ครบครันไม่ว่าจะเป็นระบบทำความสะอาดอัจฉริยะภายในห้องโดยสาร พร้อมด้วยเครื่องกรองอากาศและฝุ่นละอองและเครื่องกำเนิดไอออนลบเพื่อช่วยให้อากาศภายในรถบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น การปรับเบาะนั่งไฟฟ้าซึ่งปรับได้ 8 ระดับ ประกอบกับดีไซน์อันโดดเด่น มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว เป็นต้นกับขุมพลังที่มีแนวโน้มสูงจะทำตลาดนั่นคือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร TGDI 190 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร 163 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด 7DCT เลือกได้ทั้ง ขับสองล้อหน้า และ ขับสี่ อัจฉริยะที่มาพร้อมกับการอัปเกรดระบบ Firmware Over The Air (FOTA)

็Haval H6

็Haval H6

พร้อมเทคโนโลยีพิเศษที่ใส่เข้ามาในรถเอสยูวีระดับแมสเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยถอยอัตโนมัติ (Automated Reversing Assist) ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการถอยรถแก่ผู้ขับ รวมไปถึงเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น ประกอบด้วย ระบบรักษาความปลอดภัย (Safety Feature) ระบบรักษาระยะห่างและความเร็ว (Intelligent Cornering) ระบบรักษาระยะห่างระหว่างรถ (Intelligent Dodge) และระบบควบคุมรถให้อยู่กึ่งกลางเลน (Lane Center Keeping) และดูแลความปลอดภัยรอบคันผ่านกล้อง 360 องศา

Haval

Haval

Haval

อีกหนึ่งรุ่นที่เป็นความหวังของหมู่บ้าน Great Wall นั่นคือ ORA Good Cat หรือ ORA ES11 ในร่าง 5 ประตู Hatchback ออกแบบสุดล้ำด้วยนวัตกรรมที่มีพื้นฐานมาจากแนวคิด retro-futurism พร้อมระบบ Coffee Intelligence พร้อมรูปลักษณ์ที่ผสานสุนทรียศาสตร์งานดีไซน์แนวเรโทรกับความงามของโลกอนาคตอย่างสมบูรณ์แบบ โดดเด่นด้วยวัสดุพรีเมียมที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ตอบโจทย์การแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง ได้อย่างลงตัว สะดวกสบายด้วยระบบ Fast Charge ชาร์จไวแค่ 30 นาที ได้มากถึง 30 - 80% และด้วยระยะวิ่งที่ไกลถึง 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และจะเป็นอีกก้าวสำคัญที่ทำให้ก้าวเข้าสู่ตลาดรถยนต์ A0 EV ได้อย่างแข็งแกร่ง

Haval

นอกจากนี้ทาง Great Wall Motor ประกาศ 3 กลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจในเมืองไทย ได้แก่

1) xEV Leader การเป็นผู้นำด้านรถพลังงานไฟฟ้า กับ Mission “9 in 3” ที่จะนำรถยนต์รุ่นต่างๆ เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยทั้งหมด 9 รุ่น ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยรถยนต์แทบทั้งหมดจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่พร้อมสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้เมืองไทยด้วยเทคโนโลยีและสมรรถนะ สร้างนิยามใหม่ของความสนุกและคุ้มค่าในการขับขี่เพื่ออนาคตด้านรถพลังงานไฟฟ้า

Haval

2) Consumer Voice Focus การรับฟังเสียงของผู้บริโภคโดยให้ความสำคัญเรื่องการรับฟังเสียงของผู้บริโภคชาวไทยมาตั้งแต่การเริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อีกทั้งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้ผู้ผลิตสามารถรับฟังเสียงที่แท้จริงจากผู้บริโภคได้โดยตรงและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เกรท วอลล์  ได้ใช้กลยุทธ์การรับฟังเสียงของลูกค้าเป็นหลักในการวางแผนธุรกิจ และนำมากำหนดแนวทางการทำการตลาดและการให้บริการ เพื่อนำไปพัฒนา ปรับปรุง และยกระดับการให้บริการในทุกมิติ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยให้ดีที่สุด

Haval

Haval

3) New User Experience การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า โดยนำเสียงของผู้บริโภคและคำแนะนำต่างๆ มาทำ New User Experience Concept ผ่านขบวนการ Design Thinking เพื่อออกแบบประสบการณ์ใหม่ของผู้บริโภคที่จะเริ่มต้นตั้งแต่ การค้นหาข้อมูล การเปรียบเทียบรุ่นรถ การทดสอบรถ การเลือกซื้อรถ การขอสินเชื่อ การส่งมอบรถ การบริการ และการสร้างความสุขตลอดการเป็นเจ้าของรถผ่านกิจกรรมต่างๆ แบบ O2O (Online-To-Offline) และประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกในโลกที่จะนำ New User Experience นี้เข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับผู้บริโภค โดย New User Experience ถูกสร้างบนความเชื่อ 3 ข้อ คือ 1) Best Choice: ลูกค้าต้องเป็นผู้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดได้ด้วยตัวเอง 2) Transparency: ลูกค้าต้องการการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่โปร่งใส ตรงไปตรงมา และ 3) Happiness & Loyalty : ลูกค้าจะต้องมีความสุขและประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ตลอดการเป็นเจ้าของ และพร้อมที่จะส่งมอบความสุขนี้ให้กับผู้อื่นด้วยการบอกต่อ

Haval

ทางด้านโรงงานประกอบรถยนต์ที่จังหวัดระยองยังให้เป็น “โรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory)” ที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยกับกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยโรงงานดังกล่าวจะเป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาส่งออกไปยังต่างประเทศนอกจากจะทำตลาดภายในประเทศ สำหรับรถยนต์ All New Haval H6 และ ORA Good Cat ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายและสเปกสำหรับเมืองไทย คาดว่าจะมีการเปิดตัวและจำหน่ายจริง ช่วงเดือนมีนาคม โดย​ Haval​ จะส่งมอบตั้งแต่เดือน​มิถุนายน​ และ​ ORA ภายในช่วงไตรมาส 3 ของ​ปีนี้​ พร้อมบริการหลังการขายที่จะมีโชว์รูมศูนย์บริการในช่วงแรก 30​ ​แห่ง

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ